VnReview
Hà Nội

Các hacker hàng đầu thế giới đã tới Hà Nội thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018

Tính đến sáng 31/10, ban tổ chức WhiteHat Grand Prix 2018 đã đón thành viên của các đội Perfectblue (Mỹ), LC1BC (Nga), dcua (Ukraina), p4team (Ba Lan) và ACEBEAR, Injocker10K (Việt Nam). Theo dự kiến, 4 đội chơi còn lại sẽ tới Hà Nội trong chiều ngày hôm nay.

Perfectblue (Mỹ), đội chơi quốc tế đầu tiên đã tới Hà Nội

Các đội chơi sẽ có thời gian tự do thăm quan những địa điểm yêu thích tại Hà Nội trước khi tham gia vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 vào ngày 1/11 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Trước đó, hôm 30/10, thành viên của 2 đội thi Perfectblue (Mỹ) và LC1BC (Nga) đã là những hacker quốc tế đầu tiên đến Hà Nội để bắt đầu thử thách chinh phục cup vô địch vòng chung kết cuộc thi WhiteHat Grand Prix năm nay. Mặc dù check-in khá sớm, nhưng thành viên đầu tiên của Perfectblue đã nán lại sân bay Nội Bài đến 12h trưa để đón 2 thành viên tiếp theo của đội mình.

Cũng trong sáng ngày 30/10/2018, toàn bộ 5 thành viên của LC1BC cũng đã đến Hà Nội, sau chuyến bay từ thủ đô Moscow (Nga), sẵn sàng cho vòng thi chung kết WhiteHat Grand Prix 2018.

Toàn bộ 5 thành viên của LC1BC (Nga) đã sẵn sàng cho chung kết WhiteHat Grand Prix 2018

Theo thông tin của ban tổ chức, 2 đội LC1BC (Nga) và perfectblue (Mỹ) hiện đang nằm trong Top 10 trên bảng xếp hạng CTFTime. Cả 2 đội thi quốc tế đầu tiên đặt chân đến Hà Nội để góp mặt trong vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 đều đã tham gia hàng trăm cuộc thi CTF lớn nhỏ trên toàn thế giới, giành được khá nhiều giải thưởng và thứ hạng cao. Trong vòng Sơ loại, perfectblue nhập cuộc khá sớm và luôn có tên trong Top 10, trong khi đội LC1BC có những bước đi chậm và chắc, đủ giúp họ có mặt trong Top 10 chung cuộc.

Diễn đàn WhiteHat.vn cũng thông tin thêm, 2 đội thi của Việt Nam là ACBEAR và Injocker10K cũng đã đáp chuyến bay từ TP.HCM ra Hà Nội để tham dự vòng chung kết cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 2018.

Perfectblue (Mỹ) và ACEBEAR (Việt Nam) cùng chụp ảnh lưu niệm

Chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 quy tụ 10 đội thi xuất sắc nhất vòng sơ loại (hơn 700 đội thi) diễn ra ngày 18 - 19/8 vừa qua theo hình thức Online CTF - Jeopardy, bao gồm: pwndevils, Perfectblue (Mỹ), LC1BC (Nga), dcua (Ukraina), coconutCoffee, JustToPlay (Hàn Quốc), p4team (Ba Lan) và 3 đội đến từ Việt Nam là: ACEBEAR, Injocker10K, r3s0L.

Theo thể lệ thi đấu vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018, các đội thi sẽ tranh tài ở 2 phần thi gồm: CTF Jeopardy thực tế trên các thiết bị IoT và Attack/Defense đối kháng trực tiếp. Điểm cuối cùng của mỗi đội thi trong vòng chung kết sẽ được tính bằng tổng điểm phần thi CTF Jeopardy và điểm phần thi Attack/Defense.

Đề thi của vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 2018 hướng đến cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và được xây dựng với sự tham gia đông đảo nhất từ trước đến nay của cộng đồng an toàn thông tin mạng tại Việt Nam, bao gồm Cục An toàn thông tin - Bộ TT&TT, Tập đoàn công nghệ Bkav, Trung tâm an ninh mạng (Tập đoàn Viettel), Học viện An ninh nhân dân và các nhóm nghiên cứu an toàn thông tin uy tín tại Việt Nam.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi WhiteHat Grand Prix 2018 gồm 1 giải Nhất trị giá 230 triệu đồng (tương đương khoảng 10.000 USD), 1 giải Nhì và 1 giải Ba có giá trị lần lượt là 45 triệu đồng (2.000 USD) và 25 triệu đồng (1.000 USD).

G.L

Chủ đề khác