VnReview
Hà Nội

81.000 tài khoản Facebook bị hacker rao bán tin nhắn với giá rẻ mạt

BBC;đưa tin phần lớn tài khoản nạn nhân nằm ở Nga và Ukraine, một số ít khác đến từ Mỹ, Anh và Brazil.

Các hacker đang rao bán tin nhắn cá nhân từ ít nhất 81.000 tài khoản Facebook trên một website. Chúng xác nhận nắm trong tay thông tin của 120 triệu tài khoản, chào bán chúng với giá 10 xu mỗi tài khoản.

Chưa rõ vì sao Facebook lại không biết sự việc này. Đến hiện tại ít nhất 81.000 tài khoản đã bị rao bán tin nhắn cá nhân trên mạng, và có 5 người dùng Nga xác nhận tin nhắn của họ nằm trong số đó.

Dường như website chứa dữ liệu được rao bán có máy chủ đặt tại St. Petersburg (Nga).

Trả lời phỏng vấn từ hãng tin BBC, đại diện website này cho biết những thông tin bị hack không liên quan đến Cambridge Analytica hay vụ hack mà Facebook xác nhận tháng 9 vừa rồi.

Sau khi điều tra, Facebook nghi ngờ những thông tin này bị thu thập bởi "các extension độc hại trên trình duyệt web". Sau khi được cài đặt, chúng có quyền truy cập vào thông tin về hoạt động của người dùng trên các dịch vụ mà họ sử dụng.

Guy Rosen, Phó chủ tịch quản lý sản phẩm Facebook cho biết đã liên hệ với các công ty phát hành trình duyệt web, yêu cầu gỡ các extension độc hại ra khỏi cửa hàng đồng thời cung cấp thông tin đến người dùng về các extension độc hại đó.

"Chúng tôi cũng đã liên hệ pháp luật và chính quyền địa phương để ngừng hoạt động website rao bán, cung cấp thông tin các tài khoản Facebook".

Để đảm bảo an toàn, người dùng nên kiểm tra toàn bộ extension trong các trình duyệt, chặn hoặc gỡ bỏ những extension đáng nghi ngờ hoặc không còn sử dụng nữa.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác