VnReview
Hà Nội

Hacker tung phần tiếp theo của kho dữ liệu nghi của Thế Giới Di Động: Có đủ số thẻ, không hề bị ẩn

Tuy những thông tin còn lại như họ tên, ngày phát hành hay số CVV vẫn chưa bị tiết lộ, việc hacker tung ra phiên bản đầy đủ của số thẻ tín dụng có thể là dấu hiệu cho thấy người này thực sự sở hữu thông tin đầy đủ, chỉ là không muốn hoặc chưa muốn rò rỉ ra.

Thế Giới Di Động khẳng định không lưu thông tin thẻ ngân hàng của khách hàng

Cập nhật vụ danh sách email hơn 5 triệu khách hàng bị tung lên mạng: TGDĐ khẳng định dữ liệu là giả mạo

Tối ngày 7/11, trên diễn đàn RaidForums, tài khoản erwincho đã tiếp tục tung ra một hình ảnh có thể là thông tin thẻ tín dụng của người dùng. Được đăng trong chủ đề có tên "Thegioididong.com part 3 tease", có thể thấy người dùng này không hề có ý định dừng việc chia sẻ.

Theo quan sát của VnReview, ảnh chụp màn hình mà erwincho đăng tải tiết lộ khoảng 40 số thẻ, cùng loại thẻ như Visa, Mastercard,… từ một file Excel. Cột còn lại là một loạt các mã số nhưng không trùng khớp với mã số ở các bài đăng trước đó.

Bức ảnh tiết lộ danh sách thẻ và số thẻ đầy đủ vừa được tài khoản erwincho đăng tải

Tuy những thông tin còn lại như họ tên, ngày phát hành hay số CVV vẫn chưa bị tiết lộ, việc hacker tung ra phiên bản đầy đủ của số thẻ tín dụng có thể là dấu hiệu cho thấy người này thực sự sở hữu thông tin đầy đủ, chỉ là không muốn hoặc chưa muốn rò rỉ ra.

Trên diễn đàn RaidForums, một người dùng cho biết nhìn thấy số thẻ của mình trong danh sách rò rỉ và không biết phải làm gì. Trong khi đó, một số người dùng khác bình luận rằng họ đang chờ đợi thêm những thông tin được đăng tải.

Chiều nay (7/11), nhiều người dùng tại Việt Nam cho biết tìm thấy email của mình trong các tập tin do tài khoản tên erwincho phát tán trên diễn đàn RaidForums, chia sẻ một số thông tin với tiêu đề liên quan đến trang web của;Thế Giới Di Động. Các thông tin tiết lộ trước đó bao gồm hai danh sách email và một tập tin Excel chứa thông tin mã hàng, số thẻ nhưng không đầy đủ.

Danh sách email đầu tiên gồm hơn 5 triệu địa chỉ email, trong đó có nhiều địa chỉ email cá nhân và cả những địa chỉ mail của hệ thống, công ty. Danh sách thứ hai bao gồm các địa chỉ email với tên miền @thegioididong.com.

Hồi chiều ngày 7/11, Thế Giới Di Động đã phát đi thông cáo chính thức khẳng định những dữ liệu được chia sẻ trên RaidForums là giả mạo.

"Chúng tôi đã kiểm tra các thông tin được phản ánh và khẳng định hệ thống công nghệ thông tin của Thế Giới Di Động vẫn an toàn, hoạt động bình thường và không hề bị ảnh hưởng. Mọi thông tin của khách hàng vẫn được bảo mật và khách hàng không cần phải lo lắng cũng như có bất kỳ hành động nào liên quan đến thông tin thất thiệt này", Thế Giới Di Động viết trong thông cáo.

 Tuy nhiên, với diễn biến mới này của vụ việc, VnReview khuyến cáo độc giả nếu phát hiện dữ liệu của mình có trong danh sách bị rò rỉ, hãy ngay lập tức khóa thẻ tín dụng lại để đề phòng bất trắc. Ngoài ra, độc giả cũng cần đổi mật khẩu email của mình để tránh bị kẻ gian lợi dụng.

VnReview sẽ còn tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc trong những bài viết tới.

VH

Chủ đề khác