VnReview
Hà Nội

Diễn đàn hỏi đáp sôi nổi nhất thế giới Quora bị hacker viếng thăm, 100 triệu người bị ảnh hưởng

Hôm 4/11, Quora phát đi thông báo 100 triệu người dùng của diễn đàn hỏi đáp sôi nổi bậc nhất thế giới này đã bị hacker viếng thăm và đánh cắp thông tin người dùng.

Hẳn nhiều người không còn xa lạ với nền tảng Q&A (Hỏi-đáp) Quora nổi tiếng trên thế giới. Đây là nơi mọi người có thể hỏi đủ thứ trên cuộc đời này, ví dụ như ‘tại sao bầu trời lại xanh?' hay ‘làm sao để kiếm được một cô bạn gái?'...

Dù luôn được bảo mật khá chắc chắn nhưng mới đây nền tảng này cũng đã bị hacker viếng thăm. Theo BGR, Quora tiết lộ nền tảng hỏi đáp đã bị hacker tấn công vào ngày 30/11 và dữ liệu của khoảng 100 triệu người dùng có thể đã bị ảnh hưởng.

Quora khẳng định đã phát hiện ra một bên thứ ba nào đó có được quyền truy cập vào hệ thống máy tính của hãng và xâm phạm một lượng lớn dữ liệu người dùng. Các dữ liệu bị lấy cắp gồm tất cả thông tin cá nhân của người dùng như tên, địa chỉ email, mật khẩu mã hóa, tin nhắn trực tiếp, câu hỏi, câu trả lời, nhận xét, upvote, downvote,…

Thông báo của Quora về vụ bị hacker tấn công

Công ty đang bắt đầu thông báo tới người dùng bị ảnh hưởng, khuyên họ nên đăng xuất và thay đổi mật khẩu. Phía Quora hiện cũng đang nhờ sự trợ giúp của một công ty bảo mật và các cơ quan chức năng để điều tra vụ việc.

Cuộc tấn công có thể không khiến người dùng bị mất tiền vì Quora không lưu trữ thông tin thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng. Tuy nhiên các dữ liệu người dùng khác cũng sẽ rất quý giá đối với các hacker.

Ngoài ra theo Quora, các câu hỏi và câu trả lời được viết nặc danh không bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công này vì công ty không lưu trữ danh tính của người dùng đăng nội dung ẩn danh.

Tiến Thanh

Chủ đề khác