VnReview
Hà Nội

Supermicro: Không có bằng chứng về chip gián điệp hạt gạo

Supermicro cho biết không có bất kỳ bằng chứng nào về "chip gián điệp hạt gạo" trên bảng mạch của họ như cáo buộc của Bloomberg.

Kết quả điều tra cho thấy không có chip gián điệp trên bo mạch của Supermicro

Theo Softpedia, Supermicro đã mở một cuộc điều tra để xem liệu có bất kỳ chip độc hại nào thực sự được thêm vào trên bo mạch máy chủ của họ như báo cáo của Bloomberg vào đầu tháng 10 năm 2018 hay không. Kết quả là họ không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào như cáo buộc.

Supermicro tuyên bố trong thông cáo báo chí: "Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng và tiến hành một loạt các thử nghiệm chức năng, cuộc điều tra hoàn toàn không tìm thấy bằng chứng nào về phần cứng độc hại trên bo mạch chủ của chúng tôi".

Việc điều tra được thực hiện bởi một công ty bên thứ 3 do Supermicro thuê để loại bỏ mọi nghi ngờ sai lệch và đồng thời xóa tan các nghi ngờ mà báo cáo của Bloomberg đã nêu ra.

Các nhà điều tra đã sử dụng một tập hợp các mẫu bo mạch chủ đại diện, bao gồm cả các sản phẩm được phát hành gần đây, cũng như các phiên bản bị ảnh hưởng bởi vụ hack phần cứng chuỗi cung ứng mà Bloomberg đã đề cập trong bài viết.

Supermicro chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ liên quan đến vấn đề này từ nhiều khách hàng của chúng tôi, như Apple và AWS".

Supermicro cũng nêu chi tiết các biện pháp tự vệ mà họ sử dụng để đảm bảo các sản phẩm của mình không bị xâm phạm. Công ty nói thêm rằng: "Chúng tôi cũng biết ơn rất nhiều quan chức cao cấp của chính phủ, bao gồm đại diện của Bộ An ninh Nội địa, Giám đốc Tình báo Quốc gia, và Giám đốc FBI, những người đã sớm đặt nghi vấn về tình xác thực của các cáo buộc từ truyền thông".

Supermicro tuyên bố rằng họ chưa bao giờ được thông báo về phần cứng độc hại được tìm thấy trong các sản phẩm của họ bởi bất kỳ cơ quan chính phủ Mỹ nào. Công ty cũng không phát hiện ra bất kỳ bằng chứng nào về các chip gián điệp trong bo mạch máy chủ của họ cũng như khách hàng của công ty cho đến khi báo cáo của Bloomberg đề cập đến vấn đề này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác