VnReview
Hà Nội

Fan hack Wall Street Journal để kêu gọi tăng subcribe cho PewDiePie

Nhật báo Wall Street Journal đã bị các fan cuồng của ngôi sao YouTube PewDiePie hack để kêu gọi subcribe.

Fan cuồng của PewDiePie tấn công Wall Street Journal

Những người hâm mộ PewDiePie đã hack trang web của tờ Wall Street Journal để thay mặt tờ báo này đưa ra lời xin lỗi đối với thần tượng YouTube của mình. Đây được xem là nỗ lực của các fan nhằm "đáp trả" cho việc Wall Street Journal đã đối đầu với kênh YouTube của PewDiePie trong suốt một thời gian dài.

Một bài đăng được tài trợ trên trang web có liên kết đến tạp chí này đã bị chỉnh sửa để tạo cho mọi người cảm giác Wall Street Journal thực sự muốn "xin lỗi" PewDiePie về việc các phóng viên của tạp chí này đã đưa các thông tin sai lệch. Bá đạo hơn, bài đăng này còn khẳng định Wall Street Journal sẽ hỗ trợ kênh YouTube của PewDiePie để cạnh tranh về số lượng subscriber (người đăng ký theo dõi kênh) với các đối thủ.

Một đại diện của Wall Street Journal nói với The Verge rằng họ biết về vấn đề này và đã mở một cuộc điều tra toàn diện. Trang bị hack thuộc sở hữu của WSJ. Custom Solutions, một đơn vị của bộ phận quảng cáo, không liên kết với phòng tin tức của Wall Street Journal.

Wall Street Journal đã nhanh chóng gỡ bài viết trên xuống nhưng nó đã được lan truyền trên internet trước đó.

Fan cuồng của PewDiePie tấn công Wall Street Journal

Người hâm mộ PewDiePie đã coi Wall Street Journal là đối thủ kể từ khi nhật báo này tiến hành một cuộc điều tra nhắm vào kênh PewDiePie vào tháng 2/2017. Cuộc điều tra này nhấn mạnh việc anh sử dụng ngôn ngữ có nội dung chống người Do Thái. Chính vì cuộc điều tra này mà PewDiePie đã mất đi cơ hội hợp tác với YouTube Red và nhà sản xuất phim Maker Studios của Disney cho các dự án phim lớn.

Ít nhất 1 lần trước đây, các fan hâm mộ đã tìm cách hack để quảng bá cho kênh video PewDiePie. Mới tháng trước, một hacker đã nhận trách nhiệm cho việc đột nhập vào một loạt máy in và in ra các biểu mẫu yêu cầu mọi người "subscribe" kênh PewDiePie.

Một động lực khác đằng sau những vụ hack này là cuộc chạy đua trở thành kênh YouTube có số lượng subcriber lớn nhất giữa PewDiePie và T-Series, một nhà sản xuất phim ở Bollywood. T-Series đã sẵn sàng để chiếm vị trí kênh video phổ biến nhất trên nền tảng YouTube của PewDiePie nhưng người hâm mộ và các nhà sáng tạo khác đã hợp tác để giữ cho nó luôn đứng ở vị trí thứ 1. Kênh PewDiePie đã phát triển rất nhanh với trung bình 1 triệu người đăng ký mỗi tháng. Các hacker tấn công trang web của tạp chí Wall Street Journal cho biết, nhà xuất bản này sẽ giúp PewDiePie đạt được 80 triệu người đăng ký, qua đó đánh bại T-Series.

Ngoài các hacker, những nhà sáng tạo nội dung YouTube khác, bao gồm Mr Beast và thành viên Team 10, Justin Roberts… đã mua quảng cáo tại Times Square (Quãng trường thời đại ở Mỹ) chỉ với mục đích kêu gọi tất cả mọi người hãy subscribe cho PewDiePie.

Lời xin lỗi "giả mạo" trên tạp chí Wall Street Journal (do các hacker tạo ra) xuất hiện chỉ vài ngày sau khi Kjellberg (PewDiePie) vướng vào một cuộc tranh cãi khác. Sau khi cố gắng kết thúc trận chiến với kênh T-Series, Kjellberg đã quảng bá một kênh khác thường xuyên có các bình luận chống lại người Do Thái, kỳ thị người đồng tính, phân biệt chủng tộc và giới tính. Kjellberg đã giải quyết vấn đề này trong một video tiếp theo khi tuyên bố rằng mình không biết về các ngôn ngữ phân biệt chủng tộc đó. Anh cũng chỉnh sửa đoạn video gốc để loại bỏ các nhận xét mang xu hướng kỳ thị.

Bạch Đằng

Chủ đề khác