VnReview
Hà Nội

Cựu phát ngôn viên của Anonymous bị bắt

Một cựu phát ngôn viên của nhóm tin tặc Anonymous đã bị bắt chỉ vài giờ sau khi anh ta đăng một video lên mạng, trong đó đe dọa một mật vụ FBI.

Theo hãng tin AP, Barrett Brown bị bắt vào đêm hôm thứ Tư tuần này (giờ Mỹ) và đã được bàn giao cho Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thẩm vấn. Luật sư của Brown cho biết thân chủ của ông bị buộc tội đe dọa mật vụ liên bang.

Các nhà chức trách liên bang Mỹ đã bắt vài người được cho là thành viên của nhóm tin tặc Anonymous trong năm vừa qua. Đây là một trong những nỗ lực nhằm triệt hạ nhóm tin tặc khét tiếng, thường xuyên lên tiếng chịu trách nhiệm về các vụ tấn công mạng vào các doanh nghiệp lớn và các cơ quan chính phủ.

Hồi tháng Ba, FBI đã lục xét tư gia và tịch thu laptop của Brown. Cho đến hôm thứ Tư, anh ta bị bắt chỉ sau vài giờ đăng lên YouTube lời đe dọa một nhân viên FBI vì đã quấy rối mẹ anh ta.

Brown là một trong vài bộ mặt công khai của Anonymous, nhóm tin tặc luôn có hành tung bí ẩn và tự hào là không có lãnh đạo chủ chốt. Brown được đưa tin là đồng tác giả của một cuốn sách chưa được xuất bản, trong đó anh ta kể về kinh nghiệm làm việc cho Anonymous.

Hải Ninh

Chủ đề khác