VnReview
Hà Nội

Google quét 50 tỷ ứng dụng Android mỗi ngày để phát hiện phần mềm độc hại

Google cho biết họ quét khoảng 50 tỷ ứng dụng Android mỗi ngày để phát hiện phần mềm độc hại.

Google 50 tỷ ứng dụng Android mỗi ngày để phát hiện phần mềm độc hại

Theo Softpedia, Google gần đây đã chia sẻ dữ liệu mới về những nỗ lực của mình nhằm tăng cường bảo mật cho người dùng Android. Công ty tiết lộ rằng họ đã chú ý nhiều hơn đến các ứng dụng có sẵn để tải xuống trong Play Store.

Chẳng hạn, năm ngoái, Google đã từ chối hơn 55% ứng dụng so với năm trước, trong khi tỷ lệ đình chỉ ứng dụng tăng không dưới 66%.

Tất cả đều là những ứng dụng nguy hiểm tiếp cận Google Play Store và tạo điều kiện cho các hoạt động độc hại, bao gồm phục vụ phần mềm quảng cáo và thu thập dữ liệu người dùng.

Andrew Ahn, Giám đốc sản phẩm của Google Play giải thích: "Sự gia tăng này có thể là do những nỗ lực liên tục của chúng tôi nhằm thắt chặt các chính sách để giảm số lượng ứng dụng có hại trên Play Store, cũng như các khoản đầu tư của chúng tôi vào các quy trình bảo vệ tự động, đánh giá con người đóng vai trò quan trọng trong việc xác định và thực thi các ứng dụng xấu".

Ahn giải thích rằng Google đang nỗ lực để ngăn các ứng dụng nguy hiểm truy cập Google Play Store cũng như ngăn ngừa các ứng dụng có sẵn được cập nhật hoặc thay đổi các tính năng cụ thể cho mục đích nguy hiểm.

Do đó, Google Play Protect quét không dưới 50 tỷ ứng dụng Android mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là khả năng ứng dụng từ Google Play gây ra bất kỳ thiệt hại nào thấp hơn 8 lần so với khi nhận ứng dụng từ nhiều nguồn khác.

Google hứa hẹn sẽ tiếp tục tập trung vào quyền riêng tư của người dùng vào năm 2019 với nhiều chính sách sẽ được công bố trong những tháng tới.

Ahn nói: "Vào tháng 10 năm 2018, chúng tôi đã công bố chính sách mới hạn chế sử dụng quyền SMS và Nhật ký cuộc gọi đối với một số trường hợp, chẳng hạn như ứng dụng đã được chọn làm mặc định của người dùng để thực hiện cuộc gọi hoặc gửi tin nhắn văn bản.

Gần đây, chúng tôi đã bắt đầu gỡ bỏ các ứng dụng khỏi Google Play vi phạm chính sách này. Chúng tôi dự định giới thiệu các chính sách bổ sung cho quyền của thiết bị và dữ liệu người dùng trong suốt năm 2019".

Google nói rằng dữ liệu của họ cho thấy 80% các ứng dụng độc hại được phát triển bởi một số nhà phát triển nhất định và họ sẽ chú ý nhiều hơn đến danh sách này trong tương lai.

Bạch Đằng;

Chủ đề khác