VnReview
Hà Nội

8 gã khổng lồ có những lỗ hổng bảo mật phải sửa ngay

Electronic Frontier Foundation (EFF) đã thực hiện một chiến dịch và tạo ra một trang web có chủ ý được đặt tên là "Fix It Already". Đúng như tên gọi, chiến dịch này nhằm kêu gọi các công ty công nghệ lớn nên vá những lỗ hổng bảo mật mà EFF cho là cần thiết.

Đây là những vấn đề nghiêm trọng sau khi thực hiện chiến dịch, do Fast Company tổng hợp:

- Google: Hệ thống Android của Google không cho người dùng chặn quyền truy cập internet của các ứng dụng. Thế nên, họ sẽ luôn cập nhật người dùng đang làm gì trên chiếc điện thoại của mình, kể cả khi là đang ở nhà.

- Venmo: Cần phải công khai danh sách bạn bè cho mọi người đều có thể thấy.

- Slack: Slack giữ toàn bộ tin nhắn của những người dùng miễn phí trên server của họ, dù họ không thể truy cập vào chúng. Bạn phải nâng cấp lên gói trả phí mới có thể thực hiện được điều này.

- Twitter: Twitter không thực hiện mã hóa đầu cuối (end-to-end) cho những tin nhắn trực tiếp trên nền tảng này. Điều này sẽ giúp các cơ quan thực thi pháp luật có thể truy cập vào các tin nhắn này nếu có lệnh khám xét.

- Facebook: Nền tảng mạng xã hội này yêu cầu người dùng cập nhật số điện thoại cho mục đích bảo mật. Dù vậy, sau đó, họ lại cho các công ty khác sử dụng số điện thoại này để đưa quảng cáo đến người dùng.

- WhatsApp: Ứng dụng nhắn tin này cho phép người dùng thêm mọi người vào những nhóm chat mà không cho người dùng tùy chọn có đồng ý hay không. Điều này giúp người khác xem được số điện thoại của mọi người và khiến những người này nhận được những tin nhắn không mong muốn.

- Apple: Gã khổng lồ công nghệ này vẫn đang duy trì một khóa cho những bản sao lưu iCloud của người dùng. Điều này đồng nghĩa rằng họ hoặc các cơ quan thực thi pháp luật có thể truy cập vào những dữ liệu này.

- Microsoft: Phiên bản Windows 10 Home sẽ gửi những mã khóa trên máy người dùng đến Microsoft.

Minh Hùng

Chủ đề khác