VnReview
Hà Nội

Hãy cập nhật ngay Chrome ngay lập tức nếu bạn không muốn bị hacker ghé thăm

Google kêu gọi người dùng Chrome cập nhật trình duyệt của họ lên bản mới nhất ngay lập tức sau khi xuất hiện lỗ hổng zero-day, cho phép hacker truy cập trực tiếp vào hệ điều hành của người dùng.

Phiên bản Chrome mới nhất ở hiện tại là 72.0.3626.121 và là phiên bản đảm bảo an toàn cho bạn không bị ảnh hưởng bởi lỗ hổng này. Đây là lý do khiến Google phải kêu gọi người dùng cập nhật phiên bản Chrome mới nhất trên tất cả nền tảng sau khi lỗ hổng này được phát hiện và vá lỗi.

Theo TechSpot, lỗ hổng bảo mật này có tên là CVE-2019-5786. Lỗ hổng này xuất hiện do một vấn đề quản lý bộ nhớ trong FileReader có trên Chrome, cho phép tin tặc (hacker) có thể truy cập, đưa và chạy mã độc vào thiết bị.

FileReader là một chương trình được nhúng vào hầu hết các trình duyệt, cho phép những ứng dụng web có thể đọc được nội dung của hệ thống file có trên máy của người dùng. Lỗ hổng được phát hiện bởi Google này có thể giúp mã độc thoát khỏi môi trường bảo mật của Chome và thực thi các lệnh trên nền hệ điều hành.

Một nhà nghiên cứu bảo mật của Chrome, Justin Schuh, cũng xác nhận lỗ hổng này và kêu gọi mọi người cập nhật Chrome ngay lập tức.

Google gọi đây là lỗ hổng "zero-day", có nghĩa rằng những hacker "mũ đen" đã tìm ra lỗ hổng này trước khi phe "mũ trắng" có thể xác nhận và vá lỗi.

Hiện tại, người dùng nên sử dụng phiên bản Chrome 72.0.3626.121 được tung ra trong tháng Ba này nhằm đảm bảo sự an toàn. Để kiểm tra số phiên bản, hãy truy cập vào chrome://settings/help trên thanh địa chỉ. Tại đây, bạn có thể kiếm tra mã phiên bản Chrome của mình. Nếu phiên bản Chrome của bạn đã cũ, trình duyệt sẽ tự động cập nhật và yêu cầu bạn khởi động lại sau khi hoàn toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải về phiên bản Chrome mới nhất tại đây.

Minh Hùng

Chủ đề khác