VnReview
Hà Nội

Toyota Việt Nam bị tấn công mạng, hacker nhắm vào dữ liệu khách hàng

Hôm nay, ngày 29/3/2019, công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thông tin ban đầu về cuộc tấn công mạng và khả năng một số dữ liệu khách hàng của hãng đã bị hacker truy cập.

Toyota Việt Nam bị hack

Toyota là hãng xe hơi bán chạy nhất Việt Nam hiện nay nên là điều dễ hiểu khi hacker nhắm vào dữ liệu khách hàng của hãng.

Theo thông báo của TMV, đến nay họ chưa có bất cứ bằng chứng cụ thể và chi tiết về các dữ liệu bị mất, hiện đang trong quá trình điều tra và chúng tôi sẽ chia sẻ ngay khi có thông tin.

Tuy nhiên, có khả năng dữ liệu của hãng đã bị hacker lợi dụng nên TMV nhấn mạnh "Chúng tôi lấy làm tiếc cho các ảnh hưởng có thể xảy ra với các đối tác liên quan".

Không rõ hacker đã xâm nhập vào hệ thống của Toyota Việt Nam dưới hình thức nào? Và mức độ ra sao? Chúng tôi đã liên hệ với đại diện truyền thông Toyota Việt Nam nhưng không có ai nghe máy.

Trước đó, bản tin của Bloomberg đăng hôm 20/3 trích dẫn báo cáo của hãng bảo mật FireEye cho biết một nhóm hacker là APT32 đã tăng cường tấn công vào ngành ô tô ở Việt Nam. Những kẻ tấn công này sử dụng các kỹ thuật lừa đảo (phising) - gửi email để khiến người nhận tiết lộ thông tin xâm phạm - và các trang web bị nhiễm phần mềm độc hại.

FireEye nhận định các hacker rất thành thạo và đã thành công. Mục tiêu các cuộc tấn công gần đây dường như không nhằm giành được quyền sở hữu trí tuệ; thay vào đó có lẽ là tìm kiếm thông tin hoạt động của công ty, để đạt được lợi thế cạnh tranh.;

Minh Hương

Chủ đề khác