VnReview
Hà Nội

Người phụ nữ Trung Quốc mang theo USB chứa mã độc bị bắt tại khu nghỉ dưỡng Trump

Một phụ nữ Trung Quốc mang nhiều điện thoại và ổ USB chứa phần mềm độc hại đã bị bắt vào thứ Bảy tuần trước tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Florida trong khi ông đang ở đó, tài liệu tòa án tiết lộ hôm thứ Ba (2/4).

Theo AFP, Zhang Yujing đã bị bắt và bị buộc tội khai báo sai cho các sĩ quan liên bang và cố tình xâm nhập vào một tòa nhà ông Trump đang ở.

 tại khu nghỉ dưỡng Trump

Resort Mar-a-Lago;

Báo chí Hoa Kỳ cho biết cô Zang có "các hộ chiếu Trung Quốc" nhưng tài liệu của tòa án tuyên bố hộ chiếu là "Cộng hòa Trung Quốc", tên chính thức của Đài Loan, trái ngược với "Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa", đại lục.

Các nhân viên mật vụ tại hiện trường đã kiểm tra và tìm thấy Zang mang trên người bốn điện thoại di động, máy tính xách tay, ổ cứng gắn ngoài và ổ USB "chứa phần mềm độc hại".

Khi gặp mật vụ đầu tiên trong khu resort của tổng thống, cô nói đang đến hồ bơi Mar-a-Lago và xuất trình hộ chiếu. Cô được đi qua trạm kiểm soát sau khi một nhân viên Mar-a-Lago nói rằng cô ta có thể có liên quan đến một thành viên có cùng họ. Zhang được một người phục vụ lái xe golf đón nhưng nghi ngờ xuất hiện khi cô ta không thể biết mình muốn đi đâu.

Người lái xe đưa cô đến khu vực tiếp tân chính, nơi Zhang nói đến tham dự một sự kiện của Hiệp hội người Mỹ gốc Hoa của Liên Hợp Quốc, mặc dù không có lịch trình nào như vậy. Sau thẩm vấn nhanh, Zang đã bị bắt gọn.

Zhang sau đó khai với các đặc vụ rằng cô được một người bạn nói hãy đến Mar-a-Lago và nói chuyện với một thành viên của gia đình ông Trump về mối quan hệ kinh tế Mỹ-Trung.

Cô Zang được xếp lịch phiên điều trần tại ngoại vào thứ Hai tuần tới và phiên xét xử một tuần sau đó. Cô Zang hiện vẫn bị giam giữ.

Minh Hương

Chủ đề khác