VnReview
Hà Nội

Cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 đã bị qua mặt và đây là cách thực hiện

Bằng cách sử dụng hình ảnh 2D của dấu vân tay và máy in 3D, cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 đã bị anh chàng này đánh bại một cách dễ dàng.

Đây là cách cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 bị "hack"

Theo Softpedia, Samsung Galaxy S10 là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Hãng công nghệ Hàn Quốc cho biết đây là một cách tiếp cận vừa tiện lợi vừa mang tính an toàn hơn so với cảm biến vân tay truyền thống.

Tuy nhiên, không có gì là bất khả xâm phạm. Một người dùng Reddit với nickname darkshark9 đã nhanh chóng tìm ra cách đánh bại cảm biến siêu âm trên Galaxy S10. Anh chàng này chỉ mất vài phút để hoàn thành công việc theo một quy trình từng được sử dụng cho nhiều vụ "hack" tương tự trước đây.

Đây là cách cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 bị "hack"

Cụ thể, anh đã sử dụng chiếc Galaxy S10 để chụp vân tay của mình được in trên một chai rượu vang

;Sau đó, hình ảnh này được đưa vào Photoshop để chỉnh sửa cho rõ nét hơn

Đây là cách cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 bị "hack"

Kế đến, darkshark9 đã sử dụng phần mềm 3ds Max để biến hình ảnh vân tay 2D thành hình ảnh 3D

Đây là cách cảm biến vân tay siêu âm trên Galaxy S10 bị "hack"

Việc tiếp theo là in hình ảnh này ra bằng chiếc máy in 3D AnyCubic Photon LCD mà theo anh chàng này là có độ chính xác lên đến 10 micron – đủ để in ra các chi tiết nhỏ xíu của dấu vân tay

Chỉ mất 13 phút để tạo ra bản sao dấu vân tay bằng máy in 3D

Sau đó vân tay giả đã được sử dụng để mở khóa chiếc Galaxy S10 của darkshark9 như bạn có thể nhìn thấy ở video này

Dù tối tân đến đâu, mọi công nghệ bảo mật đều tồn tại kẽ hở. Hồi năm 2017, đối thủ chính của Samsung là Apple ra mắt chiếc iPhone X với công nghệ mở khoá bằng khuôn mặt Face ID. Apple cho biết Face ID có tỷ lệ sai lệch 1/1.000.000 (1 triệu) và an toàn hơn cảm biến vân tay Touch ID (tỷ lệ 1/50.000). Tuy nhiên không lâu sau đó, Face ID đã bị tập đoàn bảo mật Việt Nam BKAV đánh bại bằng một chiếc mặt nạ.

Samsung vẫn im lặng và không đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc cảm biến vân tay siêu âm trên chiếc Galaxy S10 đã bị qua mặt.

Bạch Đằng

Chủ đề khác