VnReview
Hà Nội

Website Indochina Telecom đã được khôi phục sau nhiều giờ bị hack

Thông tin chính thức về việc website www.itelecom.vn bị hack vào chiều 25/4, đại diện Đông Dương Telecom tối nay cho biết hiện nhà mạng này đã lấy lại được quyền kiểm soát.

Chiều 25/4, một số người dùng phản ánh trang web itecom.vn đã bị hack. Thành viên trên một nhóm về công nghệ trên mạng xã hội chụp lại được dòng chữ "Hacked by X-Groups" khi truy cập trang web của công ty này.

"Ngay tại thời điểm phát hiện website bị chiếm quyền, công ty đã triển khai xử lý, ngăn chặn thông qua các biện pháp kỹ thuật, khôi phục lại hiện trạng ban đầu", ông Lưu Anh Sơn - Phó Tổng giám đốc Đông Dương Telecom cho biết.

Ông Lưu Anh Sơn cũng thông tin thêm, website này hoàn toàn độc lập với hệ thống hạ tầng mạng viễn thông di động sử dụng cho đầu số 087, vì vậy toàn bộ các thông tin liên quan đến khách hàng cũng như tài khoản người dùng hoàn toàn bảo mật, chất lượng dịch vụ mạng lưới hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

ITelecom là mạng di động ảo đầu tiên của Việt Nam, thuộc sở hữu của công ty Đông Dương Telecom. Với mô hình mạng di động ảo (MVNO - Mobile Virtual Network Operator), Đông Dương Telecom sẽ đi thuê lại hạ tầng mạng cũng như tần số của doanh nghiệp khác để triển khai dịch vụ, chứ không có hạ tầng và băng tần riêng nên được gọi là mạng di động ảo.

Hiện tại, Đông Dương Telecom đang hợp tác với tập đoàn VNPT để sử dụng cơ sở hạ tầng của mạng di động VinaPhone với đầu số di động 087.

Theo ICTnews

Chủ đề khác