VnReview
Hà Nội

Samsung tuyên bố sẽ sớm có bản vá sửa lỗi cảm biến vân tay trên Galaxy S10 bị qua mặt bởi miếng dán màn hình

Công ty Hàn Quốc đang vướng vào một vụ lùm xùm không đáng có liên quan đến flagship Galaxy S10. Trong động thái trấn an người dùng mới nhất, hãng tuyên bố sẽ tung bản vá phần mềm để sửa lỗi.

Cảm biến vân tay siêu âm của Galaxy S10 bị qua mặt bởi miếng dán màn hình giá 80 nghìn đồng trên eBay

Một người phụ nữ ở Anh đã báo cáo với truyền thông về việc chiếc Galaxy S10 của cô bảo mật quá lỏng lẻo. Dù trang bị công nghệ cảm biến vân tay siêu âm, được quảng cáo là bảo mật hơn vân tay quang học hay nhận diện khuôn mặt, hệ thống này lại đồng ý cho truy cập kể cả khi dấu vân tay không khớp với mẫu đăng ký.

Hệ thống bảo mật của S10 dường như vô dụng khi cho phép truy cập với cả mẫu vân tay của người lạ

Cô phát hiện ra chuyện này sau khi mua một miếng dán man hình bên thứ ba trên eBay. Chồng cô dễ dàng mở khóa chiếc điện thoại kể cả khi anh không đăng ký dấu vân tay. Thậm chí chính cô khi dùng một ngón tay khác không được đăng ký, vẫn nhận truy cập bình thường. Điều này làm dấy lên lo ngại về bảo mật khi kẻ xấu có thể lợi dụng lỗ hổng an ninh, tấn công vào tài khoản ngân hàng của chủ nhân điện thoại.

Công ty Hàn Quốc thông báo rằng chuyện này có thể xảy ra bởi phụ kiện bên thứ ba. Có lẽ hệ thống đã nhận lầm hoặc bị sai sót ở đâu đó khi quét mẫu vân tay đang yêu cầu truy cập, dẫn đến việc mở máy bất chấp đó không phải người đã đăng ký dấu vân tay. Tuy nhiên, nguyên nhân cụ thể vẫn đang được Samsung điều tra kỹ hơn.

Samsung cho biết đang tích cực điều tra và sẽ tung bản vá phần mềm trong tương lai

Dịch vụ ngân hàng KaKaobank tại Hàn Quốc đã lập tức cảnh báo đến khách hàng của mình, yêu cầu dừng sử dụng chức năng quét vân tay trên Galaxy S10 để truy cập tài khoản ngân hàng. Mọi việc cần phải chờ làm sáng tỏ để đảm bảo giao dịch an toàn, trước khi có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào xảy ra vì lỗ hổng an ninh này bị khai thác.

Bản thân Samsung cũng tạm đưa ra cảnh báo với người dùng không được sử dụng phụ kiện bên thứ ba, nhằm tránh rắc rối phát sinh khi họ chưa thể khắc phục. Chủ nhân Galaxy S10 có thể tạm thời quay về các phương pháp bảo mật truyền thống như passcode, mã PIN nếu không tự tin vào hệ thống quét vân tay siêu âm, trong khi chờ bản vá phần mềm được tung ra .


Ambitious Man theo Reuters

Chủ đề khác