VnReview
Hà Nội

Nhóm hacker trình diễn bẻ khóa cảm biến vân tay trên 3 smartphone chỉ với một ly nước

Nhóm hacker X-Lab đã hợp tác với Tencent (Trung Quốc) để trình diễn màn bẻ khóa cảm biến vân tay trên smartphone theo cách không giống ai.

Trong một hội nghị tại Trung Quốc, X-Lab đã sử dụng dấu vân tay in trên ly nước để "đánh lừa" cảm biến vân tay trên smartphone. Theo Android Authority, cả 3 thiết bị được chuẩn bị sẵn và 2 chiếc mượn từ khán giả đều bị mở khóa dễ dàng với phương pháp này.

Cách thực hiện được mô tả là "tương đối đơn giản". Sau khi nạn nhân chạm ngón tay vào ly nước, hacker sẽ chụp ảnh dấu vân tay trên ly, tiếp theo sử dụng một ứng dụng quét ảnh tự làm để tạo ra dấu vân tay giả. Toàn bộ quá trình chỉ mất 20 phút.

Tuy nhiên, X-Lab chỉ trình diễn phần mở khóa bằng dấu vân tay giả chứ không phải toàn bộ quá trình. Cũng không rõ làm thế nào ứng dụng của hacker có thể quét toàn bộ dấu vân tay và tạo vân tay giả từ một bức ảnh chụp.

Không được trình diễn rõ ràng, thế nhưng nhóm hacker khẳng định đã thực hiện thành công phương pháp này trên cả 3 loại cảm biến vân tay: cảm biến điện dung trên Pixel 3, cảm biến quang học trên OnePlus 7T và cảm biến siêu âm trong màn hình của Galaxy S10.

Mới đây, cảm biến siêu âm trong màn hình của Galaxy S10 và Note 10 cũng bị qua mặt bởi một miếng dán màn hình mua trên eBay với giá 3 USD. Sự cố nghiêm trọng khiến Samsung lập tức tung bản cập nhật khắc phục lỗi.

Nhóm hacker cảnh báo người dùng nên xóa dấu vân tay sau khi chạm lên bất cứ đồ vật nào - kể cả điện thoại bởi chúng hoàn toàn có thể bị kẻ xấu lợi dụng để bẻ khóa máy.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác