VnReview
Hà Nội

Ngân hàng MSB nửa đêm gửi khuyến cáo tới khách hàng

Rạng sáng nay, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng Hải Việt Nam (viết tắt MSB), gửi tin nhắn cảnh báo có kẻ mạo danh MSB gửi link website giả mạo đến khách hàng.

Vì vậy, để bảo đảm an toàn tài khoản, MSB khuyến cáo khách hàng không nhấn vào link này, không cung cấp mật khẩu và OTP cho bất kỳ link nào. Theo quan sát của phóng viên, hiện tại trên website của MSB không có thông tin cảnh báo nào tương tự.

Ngân hàng MSB nửa đêm gửi khuyến cáo tới khách hàng

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, ngày 29/10, một tài khoản trên diễn đàn Raidforums công khai tệp tài liệu được cho là thông tin mới nhất năm 2019 của hơn 2 triệu khách hàng ở Ngân hàng MSB. Raidforums là nơi các hacker hoạt động, đăng tải trao đổi mua bán các dữ liệu được đánh cắp. Phóng viên một số báo đã liên hệ với số điện thoại chủ tài khoản trong danh sách hacker tung lên mạng thì đó đúng là chủ tài khoản ngân hàng MSB.

Trả lời báo chí về vấn đề này, đại diện MSB cho biết "đang phối hợp với các cơ quan chức năng và chuyên gia an ninh mạng để kiểm tra và đánh giá về vụ việc". MSB khẳng định tất cả mật khẩu của khách hàng đang giao dịch tại ngân hàng đều được mã hóa, sử dụng các phương thức xác thực nâng cao 3D secure, OTP, biometric, soft/hard token… Ngoài ra, tất cả dịch vụ của MSB đều tuân thủ theo các tiêu chuẩn bảo mật của Ngân hàng Nhà nước.

Tuyên Quang

Chủ đề khác