VnReview
Hà Nội

Cục điều tra liên bang Mỹ FBI cảnh báo: Smart TV có thể đang theo dõi bạn

Mùa mua sắm đã đến, và rất nhiều người đang dành thời gian tìm kiếm trên các shop online những món đồ điện tử giá tốt, bao gồm smartphone, máy tính, và các thiết bị thông minh khác, bao gồm smart TV.

smarttv

Danh mục Smart TV (TV thông minh) đang ngày một phổ biến hơn trong vài năm trở lại đây, không chỉ vì ngày càng nhiều người muốn kết nôi Internet và tận hưởng các dịch vụ như Skype hay Netflix, mà còn bởi ngày càng nhiều nhà sản xuất đang tung ra những mẫu Smart TV mới, với giá trung bình ngày càng giảm.

Nhưng theo FBI (Cục Điều tra Liên bang Mỹ), mua Smart TV không phải là điều dễ dàng bởi những nguy cơ bảo mật xoay quanh loại sản phẩm này.

Smart TV – gián điệp thế hệ mới

FBI Oregon giải thích trong một bài viết rằng "nhà sản xuất TV và các nhà phát triển ứng dụng có thể đang nghe ngóng và nhòm ngó bạn", trong khi đó các hacker có thể sử dụng Smart TV để bẻ khóa ngôi nhà thông minh của bạn và truy cập đến các thiết bị khác như máy tính chẳng hạn. FBI cảnh báo tiếp rằng nếu TV được trang bị microphone và camera, mọi chuyện còn tồi tệ hơn nhiều.

"Hacker còn có thể chiếm quyền kiểm soát chiếc TV không an toàn của bạn. Ở mức nguy cơ nhẹ, chúng có thể chuyển kênh, tăng giảm âm lượng, và cho lũ trẻ nhà bạn xem các đoạn video không phù hợp với lứa tuổi. Trong trường hợp xấu nhất, chúng có thể kích hoạt camera và microphone trên TV trong phòng ngủ và âm thầm tấn công bạn từ xa" – FBI giải thích.

Cục Điều tra Liên bang đưa ra một số đề xuất để giải quyết vấn đề như: thay đổi thiết lập bảo mật mặc định, che camear bằng một miếng băng dính màu đen, và xem xét lại các chính sách cho phép thu thập dữ liệu trên TV.

Đối với đại đa số người dùng sành công nghệ, những đề xuất nêu trên có lẽ đã quá quen thuộc, nhưng với những người dùng mới, đó lại là những lời khuyên hữu ích. Kết thúc bài viết, FBI khuyến khích những người dùng đang nghi vấn bản thân là nạn nhân của hacker hãy ngay lập tức liên hệ với Cục để được trợ giúp.

Minh.T.T

Chủ đề khác