VnReview
Hà Nội

Google cấm Xiaomi truy cập Nest sau lỗi nghiêm trọng

Google đã vô hiệu hóa quyền truy cập của các thiết bị Xiaomi sau khi một người dùng cho biết anh ta có thể nhìn vào nhà của người lạ trong khi đang livestream video đến Google Nest Hub của mình.

"Chúng tôi nhận thức được vấn đề và liên hệ với Xiaomi để khắc phục sự cố", Google cho biết trong một tuyên bố vào hôm qua (3/1). "Trong khi đó, chúng tôi vô hiệu hóa tích hợp Xiaomi trên các thiết bị của mình."

Theo CNN, động thái này diễn ra hai ngày sau khi một chủ sở hữu camera Xiaomi ở Hà Lan cho biết anh nhìn thấy những hình ảnh về những ngôi nhà không phải của mình khi anh truyền phát video từ thiết bị thông minh lên Google Nest Hub. Những hình ảnh bao gồm một em bé đang ngủ trong chiếc cũi, một ông già ngủ gật trên ghế bành và phòng khách đầy nắng.

Google cấm Xiaomi truy cập Nest sau lỗi nghiêm trọng

Người dùng này cho biết đã lắp đặt một vài camera an ninh của Xiaomi xung quanh nhà và sử dụng màn hình thông minh Google Nest Hub để giám sát nội dung do camera quay lại.

Công ty Trung Quốc Xiaomi sau đó cho biết họ đã khắc phục vấn đề và xin lỗi vì sự bất tiện gây ra cho người dùng. "Sau khi điều tra, chúng tôi đã phát hiện ra vấn đề là do cập nhật bộ nhớ cache vào ngày 26 tháng 12 năm 2019, được thiết kế để cải thiện chất lượng phát trực tiếp của camera".

Họ cho biết sự cố mà người dùng gặp phải đã xảy ra trong quá trình tích hợp giữa Mi Home Security Camera Basic 1080p - model mà người dùng Hà Lan sở hữu - và Google Home Hub "với màn hình hiển thị trong điều kiện mạng kém." Hãng đã tạm ngưng dịch vụ tích hợp cho đến khi nguyên nhân gốc rễ được giải quyết. Theo Xiaomi, vấn đề sẽ không xảy ra nếu camera được liên kết với ứng dụng Mi Home của Xiaomi.

Minh Hương

Chủ đề khác