VnReview
Hà Nội

Website thuộc chính phủ Mỹ bị hacker nghi của Iran tấn công, để lại hình ảnh bêu riếu ông Trump

Nhóm hacker tấn công website của chính phủ Mỹ với những thông điệp hết sức đanh thép kèm hình ảnh ông Trump bị đánh vào mặt như một lời nhắc nhở về cách Mỹ hành xử ở Trung Đông.

Theo Softpedia, một nhóm hacker tự xưng là thay mặt Iran đã tấn công vào một trang web thuộc sở hữu của chính phủ Mỹ. Được biết trang web bị tấn công thuộc Chương trình Thư viện lưu trữ Liên bang (FLDP), một cơ quan thuộc Bộ An ninh nội địa Mỹ. Sau khi tấn công, tin tặc để lại một bức ảnh Tổng thống Donald Trump bị đấm vào mặt và máu chảy ra từ miệng.

Ngoài ra còn có dòng chữ "This is message from Islamic Republic of Iran", tạm dịch là "Đây là thông điệp từ Cộng hòa hồi giáo Iran".

Bên dưới là những dòng chữ bằng tiếng Iran, cụ thể: "Chúng tôi sẽ không ngừng ủng hộ bạn bè trong khu vực: Đó là người dân Palestine bị đàn áp, người dân bị áp bức ở Yemen, người dân và chính phủ Syria, Iraq, người dân bị áp bức ở Bahrain, quân kháng chiến ở Li-Băng. Họ sẽ luôn có sự ủng hộ của chúng tôi".

Ngoài ra trong thông điệp đăng trên trang web, nhóm hacker không quên nhắc đến công trạng của tướng Shahid Soleymani và hứa sẽ trả thù cho cái chết của ông.

Động thái trên xảy ra trong bối cảnh Mỹ đang vướng phải một cuộc chiến mới tại Trung Đông. Sau quyết định không kích và giết chết thiếu tướng Qassem Soleimani, tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Quds thuộc Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Mỹ đang vấp phải vô vàn chỉ trích từ trong nước đến Iraq, Iran.

Mặc dù vậy các quan chức Mỹ cho biết, chưa có bằng chứng rõ ràng xác nhận đây là những hacker người Iran. Hiện trang web này vẫn đang bị sập và chưa thể hoạt động trở lại.

Mai Huyền

Chủ đề khác