VnReview
Hà Nội

Tìm ra 10 đội vào chung kết của WhiteHat Grand Prix 06

Trong 10 đội được vào chung kết của WhiteHat Grand Prix 06, Mỹ là quốc gia dẫn đầu với 3 đại diện, Việt Nam và Hàn Quốc mỗi nước có 2 đại diện, 3 đại diện khác đến từ Nga, Ấn Độ, Đức.

Vòng sơ loại cuộc thi An toàn không gian mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix 06 đã chính thức khép lại lúc 9h00 ngày 5/1/2020 sau 24h tranh tài. Năm nay, cuộc thi do Whitehat và AIS tổ chức thu hút được số lượng tham gia kỷ lục với 739 đội đến từ 84;quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trong số đó, có các đội đang nằm trong top 10 của bảng xếp hạng CTF time là dcua, p4team, perfectblue.

Vòng sơ loại của cuộc thi Whitehat Grand Prix 06

Sau 24h tranh tài căng thẳng, 10 đội đứng đầu ở vòng sơ loại bao gồm: perfectblue (Mỹ), DiceGang (Mỹ), More Smoked Leet Chicken (Nga), KingTigerPrawn (Hàn Quốc), ACEBEAR (Việt Nam), BabyPhD (Việt Nam), InfoSecIITR (Ấn Độ), JustToPlay (Hàn Quốc), 0penToA11 (Mỹ), ALLESCTF (Đức).

Đại diện của ban tổ chức nhận định trong top 10 của WhiteHat Grand Prix 06 năm nay có các đại diện đến từ Mỹ, Nga, Ấn Độ, Đức... Đây đều là những quốc gia có trình độ công nghệ phát triển và nó cũng phản ánh sát với trình độ thực tế của các đội thi.

Các đại diện của Việt Nam đã thi đấu rất nỗ lực trong cuộc thi này khi cờ của chúng ta luôn có trong top 10. Thậm chí, ACEBEAR còn duy trì phong độ rất tốt, liên tục ở vị trí quán quân trong nhiều giờ liền. Tiếc là đến những phút cuối cùng đội này đã tụt xuống vị trí thứ 5 với 3870 điểm.

Việt Nam có 2 đại diện nằm trong top 10 vòng sơ loại của WhiteHat Grand Prix 06

Bảng xếp hạng top 10 vòng sơ loại WhiteHat Grand Prix 06 chứng kiến sự vượt trội của Mỹ khi có 2 đội dẫn đầu là perfecblue (5280 điểm) và DiceGang (4780 điểm). Trong khi đó, đại diện của Nga là đội More Smoked Leet Chicken cũng thi đấu xuất sắc và giành được 4760 điểm, đứng ở vị trí thứ 3. Trường hợp đáng tiếc nhất ở vòng sơ loại phải kể đến p4team - đội đang đức thứ 4 trên bảng xếp hạng CTF Time. Đại diện đến từ Ba Lan này chỉ đứng ở vị trí thứ 11 tại vòng sơ loại dù rất nỗ lực bứt phá trong những phút cuối và không thể giành suất đi tiếp tại WhiteHat Grand Prix năm nay.

Vòng chung kết WhiteHat Grand Prix 06 dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 2/2020 tại Hà Nội. WhiteHat Grand Prix là cuộc thi an toàn không gian mạng với giải thưởng lớn, quy mô quốc tế, được tổ chức định kỳ hàng năm. Cuộc thi là cơ hội để các chuyên gia an ninh mạng trên toàn thế giới đua tài, thể hiện trình độ, năng lực đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ phong trào học tập, nghiên cứu an ninh mạng. WhiteHat Grand Prix được tổ chức lần đầu tiên ở cấp quốc gia năm 2014 và bắt đầu mở rộng ra quy mô toàn cầu từ năm 2015.

T.T

Chủ đề khác