VnReview
Hà Nội

Microsoft Teams “sập” trên toàn cầu vì Microsoft “quên” gia hạn chứng chỉ bảo mật

Dịch vụ cạnh tranh với Slack của Microsoft đang gặp phải một sự cố rất không đáng có.

Theo trang công nghệ The Verge, Microsoft Teams hiện đang "sập" trên toàn cầu sau khi Microsoft dường như đã "quên" không gia hạn một chứng chỉ bảo mật quan trọng liên quan đến dịch vụ này. Người dùng Microsoft Teams đã liên tục gặp phải thông báo lỗi khi cố gắng đăng nhập vào dịch vụ này vào ngày thứ Hai đầu tuần đi làm của người dùng Mỹ. Ứng dụng cho biết nó không thể thiết lập kết nối bảo mật HTTPS tới các máy chủ của Microsoft.

Microsoft Teams

Microsoft xác nhận dịch vụ Microsoft Teams đã ngừng hoạt động vào lúc 9 giờ sáng nay giờ ET (khoảng 9 giờ tối giờ Việt Nam), và sau đó hãng đã cho biết nguồn cơn của sự cố này. "Chúng tôi đã xác định được rằng một chứng chỉ xác thực bị hết hạn khiến người dùng gặp trục trặc khi truy cập dịch vụ," thông báo của Microsoft giải thích. "Chúng tôi đang phát triển và sẽ sớm áp dụng một chứng chỉ mới cho dịch vụ này, và sẽ có tác dụng ngay lập tức."

Đây thực sự là một lỗi đáng xấu hổ mà Microsoft đã để xảy ra trên phần mềm của mình, nhất là trong bối cảnh hãng vừa đưa dịch vụ Teams lên quảng cáo trên truyền hình. Thật ngạc nhiên khi Microsoft lại "quên" không gia hạn chứng chỉ bảo mật quan trọng cho Teams, trong khi chính công ty này đã phát triển phần mềm System Center Operations Manager để giám sát những vấn đề như các chứng chỉ hết hạn.

Ở thời điểm bài này được viết (khoảng 11 giờ đêm ngày 3/2 giờ Việt Nam), dịch vụ Microsoft Teams đã sập khoảng gần hai tiếng đồng hồ, và Microsoft được cho là đang "vá" lỗi cho các máy chủ của họ. Hy vọng dịch vụ quan trọng này của Microsoft sẽ sớm hoạt động trở lại để không làm gián đoạn công việc của nhiều người dùng.

Quang Huy

Chủ đề khác