VnReview
Hà Nội

Ngay Facebook cũng bị hack, mất cả tài khoản Twitter và Instagram

Một số tài khoản truyền thông xã hội chính thức của Facebook đã tạm thời bị tấn công bởi một công ty đã từng xâm phạm các tài khoản thuộc các công ty công nghệ lớn khác.

Tối thứ Sáu tuần qua, công ty hack OurMine đã đột nhập vào tài khoản chính thức của Facebook trên Twitter và Instagram, và đăng trên Twitter rằng "Xin chào, chúng tôi là OurMine. Chà, ngay cả Facebook cũng có thể hack nhưng ít nhất bảo mật của họ tốt hơn Twitter".

Công ty cho biết mục đích của họ là nâng cao nhận thức về các lỗ hổng trên mạng.

Ngay Facebook cũng bị hack, mất cả tài khoản Twitter và Instagram

OurMine thông báo ngay cả Facebook cũng có thể bị hack, nhưng ít nhất bảo mật của họ tốt hơn Twitter

Facebook đã phản ứng rất nhanh bằng cách liên hệ với Twitter để xóa nội dung do OurMine đăng lên. Thế nhưng thật không may, ngay khi Twitter hạ bài đăng xuống thì một bài đăng mới lại xuất hiện, cũng trên tài khoản của Facebook. Cuộc rượt đuổi này kéo dài khoảng gần nửa giờ, theo The Verge.

Nhà nghiên cứu bảo mật Jane Manchung Wong đã ghi lại vụ việc trong thời gian thực, tải lên một đoạn video được ghi lại ngay sau khi nó kết thúc.

Tuy vậy, không chỉ Facebook rơi vào tình huống "dở khóc dở cười" này mà các hãng lớn như HBO, NFL, và The New York Times cũng bị Ourmine ghé thăm. OurMine được biết đến với việc xâm nhập vào các tài khoản mạng xã hội thuộc về những người nổi tiếng và các công ty truyền thông. Năm 2017, nhóm tin tặc "mũ trắng" này đã xâm phạm một số profile Twitter chính thức của HBO, bao gồm trang Game of Thrones chính thức. Netflix, Marvel và NFL cũng đã được nhắm mục tiêu.

Làm thế nào để chiếm quyền kiểm soát và tại sao tất cả các tài khoản này đều bị nhiễm virus cùng 1 lúc là một điều đầy bí ẩn hiện nay.

Vấn đề này thực sự đáng lo ngại trong bối cảnh Facebook muốn gia nhập vào thị trường tài chính bằng đồng tiền ảo Libra. Nếu công ty này không thể đảm bảo an toàn cho các tài khoản trên mạng xã hội thì người dùng có quyền nghi ngờ về khả năng bảo mật các thông tin về tài chính của khách hàng.

Minh Hương

Chủ đề khác