VnReview
Hà Nội

Iran tập trận chiến tranh mạng đầu tiên

Cục trưởng Tổ chức Phòng vệ Iran hôm thứ Ba vừa qua công bố nước này có kế hoạch tiến hành các cuộc tập trận chiến tranh mạng lần đầu tiên trong lịch sử Iran.

Theo báo Iran là Tehran Times, ông Gholam Reza Jalali đã đưa ra tuyên bố này trong một cuộc họp báo được tổ chức trước sự kiện Tuần lễ phòng thủ tự vệ sẽ được tổ chức lần đầu tiên trong năm nay, bắt đầu từ ngày 27/10.

Trong cuộc họp báo, ông Jalani nói: "Chúng ta sẽ tổ chức tập trận chiến tranh mạng trong 5 hoặc 5 lĩnh vực chính của quốc gia nhằm củng cố năng lực chiến tranh mạng và ngăn ngừa các cuộc tấn công mạng. Nhiều quốc gia, bao gồm các thành viên của NATO và Liên minh châu Âu đã tiến hành tập trận trong lĩnh vực này và đây là những cuộc tập trận đầu tiên được tổ chức ở Iran".

Các cuộc tập trận chuẩn bị cho các cuộc tấn công chiến tranh sinh học cũng được dự kiến tổ chức ở Tehran và Alborz, ông Jalali nói.

Ngoài ra, còn có nhiều cuộc tập trận khác sẽ được tổ chức trong Tuần lễ phòng thủ tự vệ, trong đó có tập trận đối phó với rò rỉ vật liệu hạt nhân.

Thanh Xuân

Chủ đề khác