VnReview
Hà Nội

Apple xác nhận lỗ hổng trên ứng dụng Mail iOS sẽ không ảnh hưởng ngay đến người dùng iPhone & iPad

Apple đã bác bỏ tuyên bố tin tặc có thể khai khác một lỗ hổng;có trên iOS của công ty an ninh mạng ZecOps gần đây. Trước đó, công ty bảo mật này đã xác nhận rằng lỗ hổng đó cho phép kẻ tấn công đọc, chỉnh sửa và xóa email trong ứng dụng Mail mặc định có trên iPad và iPhone.

Apple xác nhận lỗ hổng trên ứng dụng Mail iOS sẽ không ảnh hưởng ngay đến người dùng iPhone & iPad

Bên cạnh đó, họ cũng xác định rằng có một số cá nhân cấp cao đã được nhắm tấn công đến. Dù Apple thừa nhận lỗi này đang tồn tại trên iOS, thế nhưng, họ không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy nó đang được khai thác để tấn công người dùng iPhone.

Apple tuyên bố, lỗ hổng này trên iOS chưa đủ để vượt qua các biện pháp bảo mật

Táo khuyết khẳng định, lỗ hổng nói trên không đủ sức để giúp tội phạm mạng vượt qua hệ thống bảo mật. Mặt khác, ZecOps trước đây từng cho biết rằng một email đặc biệt, được kẻ tấn công tạo ra, thừa sức để làm cạn kiệt mức dung lượng RAM của thiết bị, giúp chúng có thể "bẻ gãy" các biện pháp bảo vệ hiện có vốn ngăn ứng dụng Mail thực thi mã độc.

Apple cho biết, họ đã điều tra kỹ càng báo cáo của ZecOps và kết luận rằng lỗi này không gây rủi ro tức thì đến người dùng. Nhà Táo sẽ sớm vá lỗ hổng này trong một bản cập nhật mới. Hiện tại, nó đã được khắc phục trong bản iOS 13.4.5 beta.

Nếu muốn đảm bảo an toàn cho đến khi vấn đề được giải quyết, tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tạm thời ứng dụng Mail. Trên thực tế, dù Apple tuyên bố rằng khách hàng không được nhắm tấn công đến bằng lỗ hổng này, thế nhưng, ZecOps tiết lộ rằng, kẻ tấn công có thể kết hợp với nhiều lỗi khác, chẳng hạn như một lỗ hổng từ kernel, để chiếm được quyền truy cập đầy đủ vào thiết bị. Công ty bảo mật này cảnh báo rằng, những kẻ tấn công sử dụng lỗi email đó dường như cũng phát hiện ra thêm một lỗ hổng khác. Dẫu vậy, các thông tin này vẫn đang trong diện điều tra và khó có thể khẳng định rằng những kẻ tấn công đang khai thác chúng.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác