VnReview
Hà Nội

Gần 160 ngàn tài khoản Nintendo bị lộ thông tin đăng nhập và cá nhân từ đầu tháng Tư tới nay

Đại diện Nintendo vừa xác nhận, thông tin nhạy cảm của khoảng 160 ngàn tài khoản thuộc mạng lưới Nintendo Network ID đã bị xâm phạm kể từ đầu tháng 4.

Theo Digitaltrends, hãng sản xuất game và thiết bị chơi game Nintendo vừa tuyên bố, thông tin đăng nhập và mật khẩu của một số tài khoản người dùng thuộc hệ thống tài khoản Nintendo Network ID (NNID) đã bị đánh cắp bất hợp pháp bằng nhiều thủ đoạn. Tuy nhiên phía Nintendo đã sớm khóa các tài khoản này lại để đảm bảo an toàn cho người dùng.

Trước đó, phía Nintendo đã nhận được một vài cảnh báo về tình trạng trên khi một số người dùng báo cáo về những lần đăng nhập đáng ngờ hoặc các giao dịch gian lận để mua các mặt hàng trong game như Fornite Vbucks, thông qua tài khoản PayPal có liên kết từ đầu tháng này.

Qua điều tra, phía Nintendo tiết lộ những kẻ xâm nhập trái phép có thể đã tiếp cận được các dữ liệu cá nhân của người dùng như biệt danh, ngày sinh, quốc gia cư trú và địa chỉ email.

Ngoài ra, hãng cũng đưa ra cảnh báo tới với người dùng sử dụng chung mật khẩu cho tài khoản NNID và Nintendo, về việc số dư và thẻ tín dụng/PayPal đã đăng ký có thể bị lợi dụng để mua các món đồ trên My Nintendo Store hoặc Nintendo eShop.

Hiện tại ngoài việc tạm dừng đăng nhập NNID, Nintendo đang liên hệ với các khách hàng bị đánh cắp thông tin qua email và cấp quyền reset mật khẩu lại cho họ. Thêm vào đó, phía Nintendo cũng yêu cầu người dùng phát hiện ra các giao dịch đáng ngờ trong tài khoản cần liên hệ gấp với công ty để họ kịp thời hủy các giao dịch mua và hoàn tiền trở lại trong thời gian sớm nhất.

Hệ thống NNID là nền tảng cũ được sử dụng chủ yếu trên các thiết bị như 3DS và Wii U cũ. Nhưng mới đây, các game thủ đã có thêm tùy chọn liên kết các tài khoản cũ với tài khoản Nintendo Switch mới của họ.

Trong vòng hai tháng qua, doanh số bán hàng của Nintendo đã tăng vọt khi nhiều người trên thế giới phải ở nhà để tránh dịch Covid-19. Ngoài các phương tiện giải trí thông thường như TV, smartphone và máy tính, không ít người đã mua máy chơi game của Nintedo để giải khuây. Tựa game Animal Crossing: New Horizons mới nhất là một trong những game bán chạy nhất tháng Ba của hãng.

Doanh số bán Nintendo Switch đã tăng gấp 63% so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái, góp phần biến nó trở thành chiếc máy chơi game bán chạy nhất trong tháng 3, đánh bại kỷ lục trước đó do chính nó thiết lập vào tháng 3/2017. Mặc dù vậy Nintendo lại đang phải đối mặt với bài toàn đáp ứng nhu cầu của thị trường khi nguồn cung linh kiện hạn chế và chi phí sản xuất tăng cao.

Mai Huyền

Chủ đề khác