VnReview
Hà Nội

Hãng điện thoại Trung Quốc Gionee cài phần mềm độc hại vào 20 triệu thiết bị

Kết luận của tòa án Trung Quốc mới đây khẳng định Gionee đã cài phần mềm độc hại vào 20 triệu chiếc điện thoại của hãng.

Hãng điện thoại Trung Quốc cài phần mềm độc hại vào 20 triệu thiết bị

Theo GSMArena, tòa án Trung Quốc đã công bố phán quyết về vụ án liên quan đến nhà sản xuất điện thoại thông minh Gionee của nước này. Gionee đã cài Trojan Horse trên hơn 20 triệu thiết bị để lấy tiền từ các quảng cáo không được yêu cầu và thực hiện các hoạt động gây hại khác mà người tiêu dùng không hề hay biết.

Công ty TNHH Công nghệ Zhipu Thâm Quyến, công ty con của Gionee, đã cài Trojan Horse thông qua bản cập nhật phần mềm một ứng dụng có tên là "Story Lock Screen". Các thiết bị đầu tiên bị nhiễm "Dark Horse Program" là vào tháng 12/2018. Công việc này được thực hiện cho đến tháng 10/2019 và trong khoảng thời gian đó, công ty được cho là đã kiếm được khoảng 4,2 triệu USD, gây ảnh hưởng đến 21,75 triệu điện thoại thông minh.

Xu Li, Zhu Ying, Jia Zhengqiang và Pan Qi bị kết án xâm nhập trái phép thiết bị di động. Họ phải chịu mức án 3,5 năm tù cộng với số tiền phạt gần 30.000 USD mỗi người.

Trước đây, nhiều công ty smartphone giá rẻ Trung Quốc cũng bị cáo buộc có hành vi tương tự. Điển hình là Infinix và Tecno.

Bạch Đằng

Chủ đề khác