VnReview
Hà Nội

Nhiều chục triệu vụ hack nhắm vào Israel

Hơn 44 triệu nỗ lực tấn công mạng đã được thực hiện nhắm vào các website của chính phủ Israel kể từ hôm thứ Tư tuần trước khi Israel bắt đầu không kích dải Gaza.

Hacker tấn công IsraelHãng tin Reuters trích dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Israel, ông Yuval Steinitz, rằng chỉ có một nỗ lực tấn công mạng vào một website là thành công nhưng ông không muốn nói tên website này. Trang web đã trở lại hoạt động chỉ sau 10 phút bị tấn công.

Đặc biệt, có vài trăm nỗ lực tấn công vào các website Israel trong một ngày.

Các website liên quan đến quốc phòng và thủ tướng, tổng thống và Bộ ngoại giao Israel cũng là đích nhắm của hacker.

Người phát ngôn của Bộ ngoại giao Israel nói các vụ tấn công đến từ khắp nơi trên thế giới, nhưng hầu hết là từ Israel và lãnh thổ Palestine.

Bộ trưởng Steinitz đã chỉ đạo bộ của mình chuyển sang chế độ khẩn cấp để chống lại các nỗ lực đột nhập vào các website chính phủ.

Cả hai bên trong cuộc xung đột Gaza, mà đặc biệt là Israel, đang sử dụng truyền thông xã hội làm một trong những công cụ chiến tranh. Lực lượng quốc phòng Israel đã thiết lập sự hiện diện của mình trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội hiện nay trong khi quân đội Palestine thì hoạt động rất tích cực trên Twitter.

Thanh Xuân

Chủ đề khác