VnReview
Hà Nội

Anonymous tuyên chiến với các website trực thuộc chính phủ Syria

Nhóm hacker hàng đầu thế giới cho rằng Tổng thống Syria Bashar al-Assad phải chịu trách nhiệm cho sự cố mất kết nối Internet trên cả nước và tuyên bố sẽ sớm trả đũa.

Đất nước Trung Đông vừa gặp phải sự cố cúp mạng Internet trên toàn quốc từ sớm hôm nay, và nhiều người sử dụng Twitter cũng đã thông báo rằng đường dây điện thoại cũng bị ngưng trệ. Tất cả 84 khối địa chỉ IP của Syria đã trở nên không thể truy cập, để lại hậu quả cách ly quốc gia này khỏi mạng kết nối toàn cầu, theo Renesys - tổ chức đã vận hành một mạng lưới thời gian thực liên tục giám sát định tuyến dữ liệu Internet.

anonymous

Anonymous cho biết nhóm đã thực hiện một phân tích cụ thể nhất về sự cố và xác định rằng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã cắt đứt đường cáp quang và cáp đồng trục đi vào quốc gia này.

"Về cơ bản, nó giống như họ rút phích cắm ra khỏi nguồn điện" – Anonymous cho biết trong một thông cáo báo chí – "Khi chúng tôi phát hiện ra ở Ai Cập, nhà độc tài Mubarak đã thực hiện một hành vi tương tự, để lại thiệt hại nghiêm trọng khó có thể khắc phục trong khoảng thời gian ngắn".

anonymous

Lý giải cho sự cố giống như "động thái tuyệt vọng của một chế độ sắp diệt vong", Anonymous cho biết chiến dịch "Vận hành Syria" sẽ bắt đầu lúc 6h p.m nhằm loại bỏ và tiêu diệt tất cả những website trực thuộc chính phủ Assad được lưu trữ bên ngoài đất nước. Nhóm này cũng tuyên bố rằng mục tiêu đầu tiên sẽ là các máy chủ dành cho các Đại sứ quán Syria, bắt đầu với cơ quan đặt tại Trung Quốc.

Anonyous đã khẩn trương hơn trong các cuộc tấn công trực tuyến chống lại chính phủ các nước Trung Đông trong những tuần gần đây. Hồi đầu tháng, nhóm này đã thực hiện một chiến dịch rầm rộ nhằm vào chính phủ Israel để trả đũa cho các cuộc không kích vào dải Gaza. Các chiến lược cũng đặc biệt quan tâm tới những website kinh doanh bán lẻ bị cáo buộc có liên quan đến việc bị hủy hoại và đóng cửa của hàng trăm trang web. Chính phủ Israel cho biết các website của họ đã ghi nhận hơn 44 triệu nỗ lực thực hiện đột nhập, phá hoại chỉ trong một vài ngày.

anonymous

"Bằng cách cắt đứt kết nối Internet ở Syria, những kẻ cầm đầu chính phủ Assad đã chỉ ra thời điểm dành cho Anonymous nhằm loại bỏ các tàn tích cuối cùng của chính quyền quỷ dữ trên mạng lưới toàn cầu" – Anonymous.;

 

T.V.Q

 

Chủ đề khác