VnReview
Hà Nội

Tin tặc làm giả phần mềm ép xung GPU, lừa game thủ tải về mã độc

Nhà sản xuất card đồ họa MSI cho biết, tin tặc đang giả mạo trang web và phần mềm Afterburner của hãng để lừa game thủ tải về phần mềm giả mạo, có khả năng cao chứa mã độc.

Nhà sản xuất phần cứng máy tính MSI cảnh báo các game thủ không nên truy cập vào trang web giả mạo và phần mềm ép xung card đồ họa của MSI có tên Afterburner vì họ sẽ có nguy cơ tải về mã độc mà không hề hay biết. Theo MSI, mã độc ngụy trạng dưới dạng bản cài đặt chính thức của phần mềm ép xung GPU MSI Afterburner.

Đại diện MSI thông báo: "Mã độc được lưu trữ bất hợp pháp trên một trang web đáng ngờ mạo danh trang web chính thức của MSI với tên miền: https://afterburner-msi[.]space. Tuy nhiên MSI không có quan hệ gì với trang web này hoặc miền nói trên".

Trang web này ;lưu trữ mã độc có thể chứa virus, trojan, keylogger hoặc các loại chương trình độc hại khác đã được ngụy trang trông giống như MSI Afterburner. Vì vậy MSI khuyến cáo người dùng không nên tải xuống bất kỳ phần mềm nào từ trang web này.

MSI hiện chưa đưa ra bình luận nào về vấn đề trên.

Trong thông cáo, MSI cho biết họ đã thực hiện hành động "cần thiết" đối với trang web, gửi yêu cầu tạm dừng hoặc xóa bỏ trang web vì vi phạm bản quyền và liên hệ với công ty đăng ký tên miền trang web để xóa trang web giả mạo.

Trang web bị cáo buộc bắt chước trang web chính thức của MSI và có thể cung cấp bản tải về MSI Afterburner trái phép và có nguy cơ chứa mã độc.

Tại thời điểm này, liên kết tải xuống phần mềm Afterburner chính thức "hiện đã bị đóng do bảo trì định kỳ". Vì vậy, có vẻ như tin tặc đang cố gắng lợi dụng điều này để lừa người dùng tải xuống phần mềm và thực hiện ý đồ xấu.

Afterburner là phần mềm cho phép người dùng theo dõi và điều chỉnh hiệu suất của card đồ họa MSI. Một trong những tính năng ấn tượng của nó là khả năng "ép xung" cho hiệu suất cao hơn.

Theo VirusTotal, công cụ tổng hợp mã độc lớn nhất thế giới cho biết, không có phần mềm hay công cụ chống virus nào xác nhận trang web mạo danh là độc hại. Mặc dù vậy tại thời điểm này, trang web giả mạo trên hiện đã dừng hoạt động. Trước khi bị gỡ bỏ nếu người dùng vẫn muốn truy cập, trình duyệt Google Chrome sẽ hiển thị cảnh báo về tính an toàn của trang web khi người dùng truy cập.

Để tải về phần mềm chính chủ của MSI, mời bạn đọc truy cập link của MSI tại đây.

Tiến Thanh (Theo Vice)

Chủ đề khác