VnReview
Hà Nội

Báo điện tử VOV bị Ddos liên quan đến các bài viết về bà Nguyễn Phương Hằng?

Tin đăng trên trang VOV trưa nay cho biết sau khi báo điện tử này đăng hai bài viết trích ý kiến của các chuyên gia về nội dung livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Công ty Đại Nam (Bình Dương), thì một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của Báo Điện tử VOV.

Ngày 12/6/2021, báo điện tử VOV đăng bài "Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm" và "Không thể cho mình quyền xúc phạm bất kỳ ai trên mạng".Báo này cho biết đây là loạt bài viết không quy chụp hay phán xét chủ quan từ tòa soạn mà chỉ đăng tải ý kiến của các chuyên gia, là các chính khách, luật sư, nhà báo...

Báo điện tử VOV bị Ddos liên quan đến các bài viết về bà Nguyễn Phương Hằng?

Chụp ảnh màn hình bài viết về bà Phương Hằng, được xem là nguyên nhân dẫn đến vụ tấn công DDos vào trang VOV.vn ngày 12-13/6/2021.

Sau khi hai bài này được đăng tải,một số đối tượng đã có hành vi kích động, tạo các tài khoản ảo để tấn công nhiều nền tảng của Báo Điện tử VOV. Đỉnh điểm là việc tấn công Ddos (từ chối dịch vụ) nhằm vào Báo Điện tử VOV trong ngày 13/6; tấn công Fanpage của của báo; gửi email, gọi điện xúc phạm đến các nhân vật đã trả lời phỏng vấn, xúc phạm phóng viên viết bài bằng những tin nhắn đe dọa, thóa mạ...

Báo điện tử VOV đã có công văn gửi Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05), Bộ Công an đề nghị điều tra làm rõ những kẻ nào đã tổ chức phá hoại báo. Hiện A05 đang tiến hành điều tra. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo Viettel và VNPT gấp rút xử lý việc Báo Điện tử VOV bị tấn công mạng trong 2 ngày 12-13/6/2021.

Tháng trước, bà Nguyễn Phương Hằng nổi như cồn trên mạng với các livestream "tuyên chiến" với giới showbiz thông qua dạng kể chuyện "tôi nằm mơ"... "hy vọng đó không phải thật", để bóc "phốt" những diễn viên, nghệ sĩ cụ thể. Thông tin bà Hằng đưa ra là một chiều, chưa được kiểm chứng, tuy nhiên qua một livestream bà Hằng nhắc đến việc nghệ sĩ Hoài Linh "quên" phân phối tiền cứu trợ đồng bào bão lũ thì mọi người mới nhớ đến; nghệ sĩ Hoài Linh cũng tất bật phân phối 14 tỷ trong vòng có vài ngày.

Ngọc Quỳnh

Chủ đề khác