VnReview
Hà Nội

Phát hiện lỗ hổng lớn trên chipset Samsung Exynos

Vừa qua, một thành viên của diễn đàn XDA-Developers đã phát hiện ra một lỗ hổng khác thường khi đang nghiên cứu về chipset Exynos của Samsung.

Vấn đề đặt ra ở đây đó là việc khai thác lỗ hổng này có thể gây ảnh hưởng lớn đến một số thiết bị của Samsung, cùng với bất kỳ thiết bị nào sử dụng bộ vi xử lý Exynos 4412 hoặc 4210 do Samsung sản xuất, điều này sẽ gây ảnh hưởng lớn đến rất nhiều người đang sử dụng điện thoại Android.

Theo trang Slashgear, việc khai thác lỗ hổng này sẽ cho phép dễ dàng truy cập đến bộ nhớ RAM của thiết bị, khiến cho thiết bị sẽ dễ dàng bị tấn công chỉ bằng một vài cách thức đơn giản như khi mở một phần mềm apk được down từ một trang không đáng tin cậy. Và điều nguy hiểm ở đây là với việc khai thác lỗ hổng này, các ứng dụng độc hại có thể có khả năng chiếm toàn bộ quyền kiểm soát thiết bị của bạn một cách dễ dàng, đây chắc chắn là điều mà không ai mong muốn một chút nào.

Các thành viên của trang AndroidCommunity cũng cho biết việc khai thác lỗ hổng này ảnh hưởng nhiều đến các thiết bị Galaxy S II, Galaxy S III, Galaxy Note phiên bản quốc tế sử dụng chip Exynos, và cũng có khá nhiều thiết bị di động khác cũng có thể dễ dàng trở thành nạn nhân của các ứng dụng độc hại. Vì vậy, tốt hơn hết bạn không nên tải về các ứng dụng không đáng tin tưởng từ những trang không rõ nguồn gốc nếu như không muốn bị vướng vào một mớ các vấn đề không hay sẽ xảy ra.

Các thành viên của diễn đàn XDA-Developers đã cảnh báo vấn đề này cho Samsung, và chúng ta có thể hi vọng rằng Samsung có thể nhanh chóng có những biện pháp khắc phục vấn đề này. Trong lúc chờ đợi, hãy thật thận trọng với các ứng dụng mà bạn tải về vì luôn tồn tại nhiều nguy cơ tiềm ẩn không lường trước được trong các ứng dụng độc hại.

Tiến Dũng

;

Chủ đề khác