VnReview
Hà Nội

Anonymous muốn tấn công DDoS trở thành một dạng biểu tình hợp pháp

Nhóm hacker Anonymous vừa gửi một đơn yêu cầu lên website của Nhà Trắng, qua đó thể hiện mong muốn của nhóm rằng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ DDoS (Distributed Denial-of-Service) sẽ trở thành một dạng biểu tình hợp pháp. Theo nhóm, kiểu tấn công này không phải hack, mà chỉ giống với việc bấm vào nút làm mới (refresh) một trang web nhiều lần. Với hành động này, áp lực từ những người tham gia tương đương với biểu tình ngoài đời thực.

Theo trang tin công nghệ SlashGear, đơn yêu cầu có thể tìm thấy ở trang "We the People" của Nhà Trắng và hiện đang có 775 chữ kí đồng ý. Theo thể lệ của website này, yêu cầu của Anonymous sẽ phải có ít nhất 25.000 chữ kí trong vòng 30 ngày thì mới được Nhà Trắng xem xét. Để làm được điều này sẽ phải có thêm hơn 24.000 sự đồng ý nữa của công dân mạng cho đến trước ngày 6/2.

Đơn yêu cầu này nêu như sau: "Với những tiến bộ của công nghệ Internet, cần có một hình thức biểu tình mới. Distributed Denial-of-Service không bao giờ là một hành động phá hoại. Nó chỉ tương đương với việc liên tiếp bấm nút làm mới (refresh) một trang web. Như vậy, nó không khác gì một cuộc biểu tình chiếm đóng. Thay vì việc một nhóm người đứng ngoài và chiếm đóng một khu vực của một tòa nhà, họ sẽ dùng chiếc máy tính để chiếm đóng hoặc làm chậm dịch vụ của một trang web nhất định trong một thời gian ngắn".

anonymous

Ngoài ra, Anonymous còn muốn Nhà Trắng xem xét khả năng phóng thích những người đã bị bỏ tù vì tham gia vào các cuộc tấn công DDoS và xóa bỏ hành vi tội phạm trong hồ sơ của họ. Nhóm Anonymous đã thực hiện khá nhiều các cuộc tấn công kiểu này trong nhiều năm qua mà theo nhóm là một hình thức biểu tình. Gần đây, hãng bảo mật McAfee đưa ra một báo cáo cho thấy số lượng các cuộc tấn công của Anonymous sẽ giảm đi trong năm 2013.

Gia Cường

Chủ đề khác