VnReview
Hà Nội

Nokia đóng cửa diễn đàn developer sau khi bị hack

Hôm nay Nokia thừa nhận tin tặc đã truy cập được vào thông tin cá nhân của các nhà phát triển ứng dụng (developer) của Nokia trong vụ tấn công website Nokia Developer tuần trước.

Trong một thông cáo ra hôm nay, 30/8, Nokia cho biết diễn đàn các nhà phát triển Nokia tại địa chỉ developer.nokia.com/community sẽ bị tạm dừng hoạt động cho đến khi cuộc điều tra hoàn thành. Hãng thừa nhận dữ liệu của người dùng, gồm địa chỉ email, ngày sinh của các thành viên đăng trên profile của họ đã bị xâm nhập.

Nokia khẳng định các thông tin như mật khẩu và thông tin thẻ tín dụng của người dùng là an toàn và hãng nghĩ rủi ro nhất do vụ tấn công này là ở người dùng sẽ nhận được những email không mong muốn.

Nokia cho hay, sau các điều tra kỹ hơn, họ đã phát hiện các lỗ hổng website trên diễn đàn cộng đồng các nhà phát triển khiến bảng dữ liệu chứa thông tin của các thành viên diễn đàn developer.nokia.com/community có thể bị đột nhập.

Thông tin bị khai thác bao gồm địa chỉ email của các thành viên và chưa đến 7% thành viên đăng ngày sinh, địa chỉ website hoặc tên tài khoản AIM, ICQ, MSN, Skype, Yahoo trên profile của mình.

Trước đó, Nokia đã gửi email đến các nhà phát triển ứng dụng, xin lỗi và giải thích rằng vụ tấn công SQL đã khai thác lỗ hổng của phần mềm bảng tin trên diễn đàn.

Mỹ Nhật

Chủ đề khác