VnReview
Hà Nội

Săn lỗ hổng Facebook để nhận tiền thưởng

Facebook đã trả hơn 40.000 USD cho những người đã phát hiện ra lỗi trên website Facebook trong ba tuần đầu tiên họ triển khai chương trình săn lỗ hổng trúng thưởng Bug Bounty.

Theo;Cnet, Facebook đã khởi động chương trình săn lỗi hồi cuối tháng trước nhằm đền đáp cho những người phát hiện và thông báo lỗi cho hãng. Các thợ săn lỗi có thể nhận được phần thưởng 500 USD cho mỗi lỗi phát hiện được.

Trong ba tuần qua, Facebook cho biết một thợ săn lỗi đã nhận được hơn 7.000 USD tiền thưởng cho 6 vấn đề bảo mật khác nhau và một người khác được thưởng 5.000 USD cho "một báo lỗi rất hữu ích".

Facebook không công bố đã có bao nhiêu lỗi trên website Facebook được phát hiện..

Một số người dùng gợi ý Facebook thưởng cho cả những lỗi phát hiện được ở các ứng dụng của bên thứ ba và các website là một phần của nền tảng Facebook. Tuy nhiên, Facebook cho rằng đó là điều không thực tế vì có hàng trăm ngàn dịch vụ Internet độc lập có liên quan. Vả lại, Facebook có một đội Platform Operations chuyên giám sát các đối tác này và thường xuyên kiểm tra các vấn đề riêng tư, bảo mật của họ. Hơn nữa, Facebook đã xây dựng một số công cụ back-end để giúp tự động dò ra và vô hiệu hóa các ứng dụng độc hại hoặc rác.

Trước Facebook, hồi tháng 11/2010, Google cũng đã tổ chức chương trình săn lỗi trúng thưởng dành cho bất kỳ ai thông báo cho hãng về các lỗi trên các website của họ. Với mỗi lỗi phát hiện, Google trả cho người phát hiện 500 USD.

Mỹ Anh

Chủ đề khác