VnReview
Hà Nội

Mã độc đang chờ fan "Hừng đông"

Các fan của Hừng đông, phim mới nhất của loạt phim Twilight hãy cẩn thận: Một số link đến ảnh của nữ diễn viên chính Kristen Stewart là mã độc.

Bạn đang tìm kiếm hình ảnh của diễn viên bộ phim Twilight (Chạng vạng) trên mạng? Lời khuyên là không nên click vào những địa chỉ không đáng tin cậy, đặc biệt trong tuần này vì các chuyên gia bảo mật của Norton vừa cảnh báo các fan của bộ phim Breaking Dawn (Hừng đông) trong loạt phim Twilight là mã độc đang chờ họ với chỉ một cú click đơn giản.

Theo PC Mag, với các cụm từ như "Nude pictures of Taylor Lautner" (tạm dịch: ảnh nude của Taylor Lautner", "Robert and Kristen kissing" (Robert và Kristen hôn nhau) và "Twilight true love" (Twilight, tình yêu đích thực), khi tìm kiếm trên Web sẽ cho kết quả hầu hết là một virus mã độc gài vào các đường liên kết mà khi người dùng click vào nó sẽ thâm nhập thẳng vào máy tính, smartphone, máy tính bảng và ở lại đó.

Vậy làm thế nào để tránh mã độc và virus? Đơn giản là chỉ xem hình ảnh trên mạng từ những nguồn đã được kiểm chứng và nếu nó link đến một địa chỉ web đáng ngờ thì đừng click vào. Hãy luôn cập nhật phần mềm diệt virus và nhớ rằng chẳng có một bức ảnh nude nào của diễn viên Twilight trên mạng đâu vì các ngôi sao cực kỳ thận trọng trong việc bảo vệ quyền riêng tư của họ.

Đây không phải là lần đầu tiên "Twilight" bị tin tặc lợi dụng như vậy. Hồi tháng Tư năm nay, một trò game lừa đảo dựa vào "Twilight" cũng đã lan rộng trên Facebookvà nhiều chiêu trò tương tự khác cũng được tin tặc áp dụng mỗi khi có phần phim "Twilight" mới sắp sửa ra rạp.

Theo kế hoạch, bộ phim Breaking Dawn phần 1 sẽ bắt đầu khởi chiếu từ ngày 18/11.

Trí Minh

Chủ đề khác