VnReview
Hà Nội

250.000 tài khoản Twitter bị đánh cắp thông tin

Mạng xã hội Twitter cho biết họ đã nhận thấy một số truy cập bất thường và đã tiến hành điều tra. Theo đó, Twitter phát hiện ra rằng có nhiều truy cập không được phép nhằm thu thập thông tin người dùng. Có khoảng 250.000 tài khoản bị ảnh hưởng bởi vụ việc này.

twitter

Trong khi đang tìm hiểu vấn đề, Twitter nhận thấy có một cuộc tấn công đang diễn ra và đã ngay lập tức ngăn chặn nó. Tuy nhiên trang mạng xã hội này cho biết vẫn có khoảng 250.000 tài khoản đã bị thâm nhập trái phép. Những thông tin bị lấy đi bao gồm tên người dùng, địa chỉ email, mật khẩu đã bị mã hóa và mã phiên làm việc (session token). Để bảo đảm an toàn, Twitter đã tiến hành một số biện pháp.

Tất cả mật khẩu và mã phiên làm việc của các tài khoản bị xâm nhập đã được khôi phục (reset) và thu lại. Người dùng của những tài khoản này sẽ nhận được email thông báo về vụ việc và hướng dẫn cách tạo mật khẩu mới. Mạng xã hội này còn khuyến khích người dùng sử dụng mật khẩu an toàn hơn, như kết hợp chữ hoa và chữ thường, chữ số và các kí hiệu. Mật khẩu nên có ít nhất là 10 kí tự.

Trang công nghệ Slashgear cũng khuyên người dùng nên tắt Java ở trình duyệt bởi công cụ này hiện vẫn đem lại nguy hiểm cho những người sử dụng Internet. Twitter thông báo rằng cuộc tấn công vừa qua không phải là một hành động riêng lẻ, và được tiến hành bởi những tin tặc có tay nghề cao. Hiện Twitter đang hợp tác với chính phủ và các đơn vị hành pháp để tìm ra chân tướng các tin tặc.

Gia Cường

Chủ đề khác