VnReview
Hà Nội

Ca sĩ hát Gangnam Style bị lợi dụng phát tán virus trên Facebook

Blog Bkav vừa đăng bài viết cảnh báo Psy, ca sỹ xứ Hàn nổi đình đám với video ca nhạc Gangnam Style đang bị hacker mạo danh để phát tán virus trên Facebook. Bằng cách phát đi các "thông điệp" gây sốc về chàng ca sỹ này, kẻ xấu truyền đi các đường link độc hại để lừa người dùng.

Thông điệp "Psy – Gangnam Style DIED" gây sốc trên Facebook

Sau khi bấm vào link, người sử dụng bị dẫn dụ tới một video clip mà trong đó là "tuyên bố đóng cửa Facebook" của ông chủ sáng lập Mark Zuckerberg.

Video dẫn dụ của virus

Đến đây, hacker lặp lại một kịch bản cũ là buộc người sử dụng phải đồng ý tải về một Add-on cho trình duyệt để xem được video clip. Gặp tình huống này, bạn không nên làm theo vì Add-on đó thực chất là virus. Nếu làm theo, chẳng những máy tính của bạn bị nhiễm virus mà Facebook của bạn vô tình trở thành một "tổng đài" phát tán "thông điệp bẩn" là các link độc hại lên Tường (Wall) bạn bè của bạn.

Nếu lỡ bấm vào link, bạn hãy nhanh chóng gỡ bỏ Add-on này ra khỏi trình duyệt trước khi trên Tường của bạn tràn ngập các bài post chứa link độc.

Người dùng trình duyệt FireFox có thể vào mục Tools, bấm vào Add-ons và chọn Extensions để gỡ bỏ Add-on này. Đối với trình duyệt Chrome, trong menu cấu hình bạn vào Tools và chọn Extensions.

Người sử dụng cần đề cao cảnh giác trước mọi thông điệp liên quan đến người nổi tiếng hoặc các sự kiện "nóng" vì kẻ xấu có thể lợi dụng những điều đó để lừa người sử dụng theo kịch bản tương tự.

PV

Chủ đề khác