VnReview
Hà Nội

Facebook bị hack, chưa phát hiện dữ liệu người dùng bị tổn thương

Là một trong những trang web lớn nhất trên Internet, không có gì ngạc nhiên khi Facebook là mục tiêu lớn của hacker. Và có vẻ một số hacker đã tấn công được Facebook – vì Facebook vừa thừa nhận hệ thống của họ bị hack vào tháng qua trong một "cuộc tấn công phức tạp".

Tuy nhiên, công ty nhanh chóng nói rõ rằng "chúng tôi không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy dữ liệu của người dùng Facebook bị tổn thương". Theo trang tin The Verge, có vẻ người dùng sẽ không phải lo lắng gì về việc Facebook bị hack, tuy nhiên Facebook vẫn đang tiếp tục làm việc với các nhóm kỹ sư nội bộ của hãng, các nhóm bảo mật của các công ty khác có liên quan trong vụ tấn công, và các quan chức pháp luật nhằm đảm bảo cuộc tấn công như thế sẽ không xảy ra nữa.

Về cuộc tấn công, Facebook nói có "một số" nhân viên đã truy cập vào một trang web nhà phát triển di động, trong khi trang web này đã bị tấn công. Vì thế, mã độc đã cài vào laptop của những nhân viên đó. Mã độc đã lọt qua các lớp bảo vệ hộp cát Java. Ngay lập tức, Facebook đã báo cáo sự việc với Oracle, công ty đã vá lỗi vào ngày 1/2 để xử lý vấn đề.

Facebook cũng đã phát hiện ra nhiều công ty khác bị tấn công tương tự và đã làm việc với họ để ngăn ngừa nguy cơ. Dù Facebook công bố rõ ràng rằng dữ liệu người dùng an toàn, song cuộc điều tra vẫn đang tiếp tục để đảm bảo hơn 1 tỷ người dùng của Facebook không bị ảnh hưởng.

Một số nguồn tin cho biết vụ việc Facebook bị tấn công xảy ra đồng thời với các vụ tấn công vào những website nổi tiếng của Mỹ là The Wall Street Journal, The New York Times, và Twitter.

Hoàng Luân

Chủ đề khác