VnReview
Hà Nội

Microsoft bị tấn công bằng malware, không bị mất dữ liệu khách hàng

Trong một báo cáo hôm 22/2, Microsoft cho biết một số PC tại đơn vị phát triển phần mềm cho Mac của hãng đã bị lây nhiễm các phần mềm độc hại (malware). Microsoft không tiết lộ con số máy bị lây nhiễm, cho dù con số này được báo là rất nhỏ, nhưng công bố rằng các dữ liệu của khách hàng không bị ảnh hưởng.

sec

Theo Cnet, đây là lần thứ hai trong một thời gian ngắn các máy Mac tại các công ty phần mềm lớn bị tấn công. Tuần trước, Apple cũng đã công bố rằng một số máy Mac của hãng cũng đã bị tấn công, cho dù cũng không có dữ liệu nào bị thất thoát. Vụ tấn công này sau đó được phát hiện là đã được nhằm vào đội ngũ phát triển iPhone.

Cho dù cả Microsoft và Apple đều không bị mất dữ liệu nhưng cả 2 công ty rõ ràng là cần có những biện pháp cẩn trọng hơn nữa trong bảo mật thông tin. Theo McAfee, công ty chuyên về an ninh mạng và PC, số lượng trojan được tạo ra để ăn cắp password trong quý vừa rồi đã tăng lên tới 72%. Các tờ báo lớn như New York Times, Wall Street Journal và Washington Post cũng vừa công bố rằng rất nhiều máy dành cho nhân viên của họ đã bị tấn công vào cuối tháng Một vừa qua.

Gia Cường

Chủ đề khác