VnReview
Hà Nội

Lại thêm cách qua mặt mã khóa iOS

Gần đây, một lỗi bảo mật đã được phát hiện trên phiên bản hệ điều hành iOS 6.1 cho phép kẻ gian qua mặt tính năng mã khóa của iPhone thông qua các tổ hợp phím. Hôm nay (ngày 26/2), lại thêm một phương pháp tương tự xuất hiện.

Trong khi lỗ hổng bảo mật trên chưa được giải quyết mặc dù Apple đã phát hành liên tiếp 2 bản cập nhật iOS 6.1.1 và 6.1.2, có vẻ nó đã trở nên quá nghiêm trọng để lờ đi. May mắn là Apple đã chuyển cho các nhà phát triển phiên bản iOS 6.1.3 Beta 2, được cho là sẽ giải quyết triệt để vấn đề này.

Tuy nhiên điều mà chúng ta chưa biết là liệu iOS 6.1.3 có ngăn chặn được một phương thức đột nhập mới, vừa được Vulnerability Labs công bố trên Youtube hay không. Đoạn video này cho thấy mã khóa của máy có thể bị qua mặt bằng bàn phím số rồi sử dụng tính năng gọi khẩn cấp, kết hợp với phím nguồn. Tổ hợp phím này cho phép ai đó dành quyền kiểm soát chiếc điện thoại của bạn và truy cập vào danh bạ cũng như xem ảnh riêng tư. Kẻ gian còn có thể cắm máy vào máy tính thông qua cổng USB để chuyển dữ liệu sang, trong khi đang phá khóa.

Bởi lỗ hổng thứ hai này liên quan đến lỗ hổng đầu tiên, có thể iOS 6.1.3 sẽ vá được cả hai. Trang công nghệ PhoneArena cho biết Apple đã được thông báo về chúng nhưng vẫn chưa đưa ra thời điểm phát hành cụ thể của bản vá.

Việt Dũng

Chủ đề khác