VnReview
Hà Nội

Microsoft vá một loạt các lỗi nghiêm trọng cho IE và Office vào thứ Ba tới

Người dùng các sản phẩm của Microsoft đều rất quen thuộc với Patch Tuesday - ngày thứ ba thứ 2 trong tháng - thường được Microsoft sử dụng để tung ra các bản vá cho sản phẩm của mình. Thứ ba 12/3 tới sẽ là một ngày Patch Tuesday rất quan trọng.

1

Trong số 7 bản vá cho Windows được Microsoft dự kiến đưa ra, có 4 bản vá được xếp vào mức độ "critical" – cực kỳ quan trọng. Các bản vá này sửa các lỗi cho phép hacker chạy các mã độc trên máy của người dùng bằng cách đẩy họ tới một đường dẫn website hoặc email nguy hiểm.

Bản vá đầu tiên là dành cho cho Internet Explorer (6 – 10) trên các nền tảng từ Windows XP cho tới Windows 8. Bản vá thứ 2 là dành cho plug-in Silverlight, một plug-in chạy được trên nhiều trình duyệt khác nhau cho phép hiển thị các đoạn video và các nội dung phức tạp khác trên các trình duyệt.

Bản vá thứ 3 là dành cho người dùng Visio và Office Filter Pack. Tuy vậy, theo CNET, CTO (giám đốc kỹ thuật) của công ty bảo mật Qualys không thể giải thích được tại sao bản vá này lại được xếp loại "cực kỳ quan trọng". Theo vị CTO này, "khó có thể hiểu tại sao một bản vá dành cho một phần mềm mà người dùng chỉ có thể bị tấn công khi mở file bị lây nhiễm virus ra lại được xếp loại ‘cực kì quan trọng'".

Bản vá cuối cùng là dành cho Microsoft Sharepoint, một hệ thống quản lý nội dung rất phổ biến của Microsoft. Do đó, bản vá này sẽ chỉ ảnh hưởng tới các doanh nghiệp sử dụng Sharepoint.

3 bản vá còn lại được Microsoft tung ra vào ngày 12/3 cũng được xếp loại "important" – quan trọng. Do đó, tuy các lỗ hổng mà các bản vá này khắc phục không nghiêm trọng bằng các lỗ hổng nói trên, người dùng vẫn nên cài đặt các bản vá này.

Gia Cường

Chủ đề khác