VnReview
Hà Nội

Chính phủ Anh từ chối BlackBerry 10 vì không đủ an toàn

Báo Guardian của Anh cho biết phần mềm mới BlackBerry 10 (BB10) đã bị chính phủ Anh từ chối vì không đủ an toàn cho các nhiệm vụ chủ yếu.

Thông tin này sẽ phần nào làm tiêu tan mọi hy vọng hệ điều hành mới BB10 ra mắt trên mẫu máy Z10 sẽ mang lại sức sống mới cho tương lai của hãng BlackBerry sau nhiều năm sa sút.

Theo báo;Guardian, những thử nghiệm trên BB10 và phần mềm BlackBerry Balance (dùng để tách riêng các tài khoản cá nhân và công việc, đồng thời ngăn ngừa các hành vi copy dữ liệu giữa hai tài khoản này) đã cho thấy BB10 thất bại, không đáp ứng được các yêu cầu bảo mật. BlackBerry cũng đã xác nhận rằng BB10 chưa được Cơ quan bảo mật điện tử truyền thông Anh (CESG).

Đây là tin xấu với BlackBerry vì Z10 và chiếc Q10 có bàn phím là những thiết bị cao cấp, được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giành được niềm tin của các khách hàng doanh nghiệp trong bối cảnh các đối tượng khách hàng này bắt đầu chuyển sang dùng iPhone hoặc các thiế bị Android để thay thế các mẫu điện thoại BlackBerry 7 cũ hơn. BlackBerry cũng chưa đưa ra được thời điểm sẽ chỉnh sửa điểm yếu trên BlackBerry 10.

Để lỡ mất đối tượng khách hàng chính phủ có thể khiến BlackBerry mất hàng triệu USD doanh thu, ngay cả khi đối thủ của hãng không thể "lấp chỗ trống" này. Chính phủ là đối tượng khách hàng lớn của BlackBerry tại Anh, với hàng chục ngàn người dùng.

Phát biểu trong thông cáo về vụ việc này, BlackBerry vẫn tin có thể giữ được khách hàng chính phủ Anh. "Chúng tôi có mối quan hệ lâu dài với CESG và chúng tôi vẫn là giải pháp di động duy nhất được thông qua để sử dụng phù hợp với quy định của CESG. Chúng tôi vẫn tiếp tục hợp tác chặt chẽ với CESG để BlackBerry 10 được thông qua và chúng tôi tin rằng BlackBerry 10 sẽ chỉ củng cố hơn nữa vị trí của chúng tôi là giải pháp di động của chính phủ Anh", BlackBerry tuyên bố trong thông cáo liên quan đến việc chính phủ Anh đánh giá BB10 chưa đủ an toàn.

Hoàng Luân

Chủ đề khác