VnReview
Hà Nội

Thorsten Heins: Samsung sẽ không bao giờ có độ bảo mật cao

Chỉ ít lâu sau khi lên tiếng công bố rằng Android và Windows Phone không phải là những nền tảng điện toán di động thực thụ, CEO Thorsten Heins đã chia sẻ với CNET rằng tính mở của Android khiến hệ điều hành này kém an toàn hơn so với BlackBerry.

1

Do vậy, Samsung sẽ không bao giờ có khả năng tung ra "tính năng bảo mật siêu cao" cho các thiết bị của hãng – chừng nào công ty Hàn Quốc còn sử dụng Android. Theo Thorsten Heins, hệ điều hành này rất dễ là nạn nhân của mã độc (malware). "Bạn không biết bạn đã đem cho bao nhiêu chiếc chìa khóa dẫn tới cổng nhà mình, vì Android là một phần mềm mã nguồn mở" – theo Heins.

Gọi những cố gắng nhằm tăng cường tính bảo mật của Android là "đóng cửa sổ [thay vì đóng cổng]", Thorsten Heins cũng không quên quảng cáo rằng BlackBerry 10 là hệ điều hành được xây dựng với mục tiêu bảo mật ngay từ đầu.

Dĩ nhiên, Samsung không chia sẻ quan điểm của Thorsten Heins. Theo Tim Wagner, phó chủ tịch kinh doanh của Samsung, tính năng bảo mật Knox của bộ sản phẩm SAFE (bảo mật cho các công ty) mới chỉ là bước đầu trên con đường chinh phục môi trường doanh nghiệp của hãng. Tính năng này cho phép tách rời các bộ dữ liệu liên quan tới công việc và các dữ liệu liên quan tới cá nhân, ví dụ như các liên lạc, địa chỉ email v...v..., rất giống với tính năng Balance của BlackBerry.

Thorsten Heins không bỏ qua sự đe dọa này đến từ Samsung – vị CEO này thừa nhận công ty Hàn Quốc có thể giành được một vài hợp đồng trong các công ty cho phép người dùng sử dụng thiết bị cá nhân. Tuy vậy, với các công ty có bảo mật là một mối ưu tiên lớn, Samsung là "không đủ". Thậm chí, công ty Canada cũng sẽ tấn công vào các công ty không đặt bảo mật làm ưu tiên hàng đầu. Theo Heins, "đây là cơ hội để chúng tôi giành một thị phần lớn hơn cả trước đây trong môi trường doanh nghiệp".

Gia Cường

Chủ đề khác