VnReview
Hà Nội

Microsoft: mất 1,5 tỷ giờ xử lý mã độc do dùng phần mềm vi phạm bản quyền

Bản báo cáo mới của IDC do Microsoft "đặt hàng" mang tên gọi "Thế giới nguy hiểm của phần mềm vi phạm bản quyền: Sự an toàn của người tiêu dùng, các công ty và các quốc gia có thể bị đe dọa như thế nào?" đã cho thấy những thông số đáng lo ngại liên quan tới phần mềm vi phạm bản quyền.

1

Nghiên cứu nói trên, được dựa trên thông tin đến từ 1104 người tiêu dùng, 973 công ty và 268 giám đốc công nghệ/quản lý IT đã cho thấy phần mềm vi phạm bản quyền không chỉ cực kì phổ biến mà còn chứa hiểm họa lớn tới người dùng: việc download phần mềm vi phạm bản quyền nâng nguy cơ nhiễm spyware lên tới 78%. Trojans và các mã độc khác chiếm 36%.

Tổng cộng, trong 3 phần mềm vi phạm bản quyền sẽ có 1 phần mềm lây mã độc cho người dùng.

Trong năm nay, việc giải quyết các vấn đề do mã độc đến từ phần mềm vi phạm bản quyền sẽ lên tới 114 tỉ USD. Người tiêu dùng sẽ tiêu tốn 1,5 tỉ giờ vào công việc này.

Nghiên cứu của IDC cũng đã chỉ ra rằng các trang web và mạng P2P (bao gồm torrent) là nguồn cung cấp phần mềm vi phạm bản quyền lớn nhất. "Chợ đen" chiếm thứ 2 với 21%. Ngoài ra, rất nhiều máy tính được cài đặt sẵn phần mềm vi phạm bản quyền ngay từ khi mới mua.

Gia Cường

Chủ đề khác