VnReview
Hà Nội

Hacker Đài Loan, Philippines "đáp lễ" lẫn nhau

Trong một tuyên bố, người phát ngôn Nội các Chính quyền Đài Loan Cheng Li-wun cho biết nhiều website của chính quyền và công ty tư nhân ở hòn đảo này đã bị tấn công bởi các tin tặc, dường như bắt nguồn từ Philippines.

Căn cứ vào thời gian, bà Cheng nghi ngờ các vụ tấn công này có thể liên quan đến vụ bắn chết ngư dân Đài Loan hôm 9/5.

Văn phòng An ninh Thông tin liên lạc của Nội các Chính quyền Đài Loan đã mở cuộc điều tra các báo cáo của Văn phòng Tổng thống, Bộ Ngoại giao, Bộ Quốc phòng và Cơ quan Bảo vệ Bờ biển Đài Loan về việc mạng Internet bị chậm đáng kể, nghẽn mạng và một số website bị chỉnh sửa giao diện.

Nhóm phản ứng khẩn cấp máy tính Đài Loan đã thông báo vụ việc này cho ban quản trị mạng xã hội Facebook yêu cầu xóa tài khoản của các tin tặc, đồng thời đề nghị Nhóm sẵn sàng ứng phó khẩn cấp máy tính của Philippines hỗ trợ. Ngoài ra, Nhóm này cũng sẽ cân nhắc chặn các địa chỉ IP của Philippines nếu đề nghị trên không được đáp ứng.

Vụ việc này cũng khơi mào cho các cuộc tấn công do các "cư dân mạng" của Đài Loan phát động nhằm làm tê liệt dịch vụ Internet của Chính phủ và các cơ quan công quyền của Philippines.

Theo Vietnam+

Chủ đề khác