VnReview
Hà Nội

Anonymous tấn công website chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, ủng hộ biểu tình

Nhóm hacker nổi tiếng Anonymous đã tấn công một số website của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, ủng hộ cuộc biểu tình đang leo thang tại đất nước hai châu lục này.

Anonymous tấn công website chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, ủng hộ biểu tình

Theo trang tin Mashable, mới đây tài khoản chính thức của Anonymous trên Twitter, YourAnonNews đã công bố tài khoản Twitter #OpTurkey và thành lập một trang web có tên miền là operationturkey.tk để đăng tải những "thành tựu" mà nhóm đạt được.

Anonymous cũng đăng tải một video trên YouTube với một bài hùng biện chống chính phủ được đọc bởi một giọng nói robot rằng:"Chúng tôi sẽ tấn công tất cả tài sản truyền thông và internet của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ đã kiểm duyệt mạng xã hội và các phương thức truyền thông khác của người dân Thổ Nhĩ Kỳ nhằm ngăn chặn những thông tin về những tội ác mà chính phủ gây ra cho họ. Bây giờ Anonymous sẽ đánh sập chính phủ và người dân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tước bỏ quyền lực của chính phủ. Hãy cùng bắt đầu "Turkish Summer"!."

Anonymous tấn công website chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ, ủng hộ biểu tình

Thông báo đã đánh sập trang dsi.gov.tr trên Twitter của Anonymous

Ngay lập tức, nhóm Anonymous đã bắt đầu tuyên bố những nạn nhân bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS, hình thức đặc trưng của nhóm này.;Trong số các trang web nạn nhân, có một số trang web của chính phủ bao gồm trang web của sở cảnh sát Istanbul, trang web của đảng Công lý và Phát triển – đảng của Thủ tướng đương nhiệm Recep Tayyip Erdogan.

Radware, công ty bảo mật Israel xác nhận với trang tin công nghệ Mashable rằng có các cuộc tấn công DDoS nhắm vào các trang web chính phủ của Thổ Nhĩ Kỳ và một số trang đã phải ngừng hoạt động. Tuy vậy, Ronen Kenig, giám đốc giải pháp bảo mật của Radware, mô tả các cuộc tấn công DDOS này mới chỉ ở quy mô trung bình.

Cuộc biểu tình ở Thổ Nhĩ Kỳ nổ ra cách đây hai ngày tại thủ đô Istanbul. Ban đầu, cuộc biểu tình xuất phát từ việc hàng nghìn người dân tụ tập phản đối kế hoạch phá công viên lịch sử Gezi Park tại Istalbul. Cuộc biểu tình hòa bình đã nhanh chóng leo thang thành biểu tình bạo lực khi cảnh sát dùng vòi rồng và hơi cay để giải tán đám đông chống chính phủ.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác