VnReview
Hà Nội

Bắt nữ kỹ sư IT giả mạo Yahoo!Mail chiếm đoạt tiền tỷ

Ngày 12/6, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Cục cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) phá thành công chuyên án 1212M, bắt giữ nhóm đối tượng chuyên sử dụng mạng Internet chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Đối tượng bị bắt giữ là Trần Thị Kim Cúc (sinh năm 1981, trú tại số nhà 32, xóm 2, thôn Ngọc Anh, xã Phú Thượng, huyện Phú Vang tỉnh Thừa Thiên - Huế), tốt nghiệp đại học công nghệ thông tin Huế.

Tại Cơ quan Công an, Trần Thị Kim Cúc khai nhận từ cuối năm 2012 đến nay, Cúc cùng đối tượng Hoàng Bảo Anh (sinh năm 1989 đăng ký thường trú tại tỉnh Đăk Nông, hiện ở tại Quận Tân Phú - TP Hồ Chí Minh) tạo ra các trang web giả hộp thư Yahoo, rồi tạo các đường link mời gọi vào trang "web bẫy" này.

Từ đó, chúng lấy thông tin tài khoản của người sử dụng, rồi chuyển cho nhiều đối tượng trên toàn quốc để các đối tượng này đột nhập vào các hộp thư điện tử của người khác, trong vai trò là chủ hộp thư điện tử để trao đổi, câu nhử người thân để nạp tiền điện thoại nhà mạng viễn thông Mobiphone và Viettel hoặc thẻ Game VTC cho chúng. Sau khi nhận được mã số cào của nạn nhân, chúng bán lại cho Cúc với tỷ lệ chiết khấu từ 20%- 30% .

Cùng ngày, Công an Thừa Thiên - Huế đã bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng (sinh năm 1996, trú tại số nhà 70 Nguyễn Thị Lý, phường 3, thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là đối tượng trực tiếp mua đường link do Bảo Anh và một số đối tượng khác cung cấp. Tùng khai nhận đã sử dụng các đường link này để bẻ khóa đột nhập vào hàng trăm thông tin tài khoản của người sử dụng khác rồi lừa đảo, chiếm đoạt trót lọt lượng lớn thẻ có tổng mệnh giá hàng trăm triệu đồng để bán lại cho Cúc và Bảo Anh. Cúc và Bảo Anh thanh toán tiền cho Tùng theo tỷ lệ với mệnh giá thẻ 1 triệu đồng Cúc sẽ trả cho Tùng từ 650.000 đ đến 800.000 đ tiền mặt.

Bằng thủ đoạn hết sức tinh vi và táo tợn này, từ cuối năm 2012 đến nay nhóm đối tượng này đã sử dụng mạng Internet chiếm đoạt hàng tỷ đồng của người khác. Vụ việc đang được Công an Thừa Thiên - Huế và Cục cảnh sát công nghệ cao Bộ Công an tiếp tục điều tra mở rộng án.

Cơ quan điều tra Công an Thừa Thiên - Huế đề nghị những ai là bị hại liên lạc với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, địa chỉ số 1A đường Trần Quang Khải - Phường Phú Hội, TP Huế; số điện thoại 0543.826.666 để tiếp tục tố giác hành vi phạm tội của nhóm đối tượng này...

Theo Báo tin tức

Chủ đề khác