VnReview
Hà Nội

Anonymous chiếm được tài liệu tên lửa Bắc Hàn?

Nhóm hacker nổi tiếng nhất thế giới Anonymous đã tuyên bố rằng họ đã có được các tài liệu quân sự bí mật của Bắc Triều Tiên và sẽ phát hành chúng vào ngày 25/6 tới đây.

Anonymous công bố kế hoạch của họ thông qua một thông cáo trên trang web Pastebin và một bản sao của nó cũng đã được đăng tải trên YouTube.

Thông báo cũng gợi ý rằng các tài liệu được công bố ngày 25/6 có thể có một vài chi tiết của các loại tên lửa mà Triều Tiên đang bí mật chế tạo. Trong tuyên bố của mình, nhóm hacker nhắm tới "sức mạnh duy nhất" của Triều Tiên đó là tên lửa và hạt nhân và cho biết nhóm đã thành công khi lấy được các tài liệu hướng dẫn tên lửa và tài liệu quân sự bí mật đã được Triều Tiên cố gắng che giấu để chia sẻ một phần thông tin này với thế giới.

600x384

Anonymous cũng liệt kê một số những "chiến tích" mà nhóm đã đạt được trong quá khứ và những gì nhóm đang lên kế hoạch sẽ làm trong tương lai.

Theo thời báo Daily Dot, Anonymous đã tấn công hệ thống mạng thông tin nội bộ của Bắc Triều Tiên, Kwangmyong, nhưng không có bằng chứng nào xác nhận rằng nhóm đã lấy được gì.

Nếu như Anonymous chưa có được các tài liệu quân sự như đã tuyên bố thì đây sẽ không phải là lần đầu tiên mà nhóm này đe dọa tấn công Bắc Triều Tiên. Trong tháng Tư, nhóm cũng đã nhắm mục tiêu là các trang web chính thức của chính phủ nước này cũng như các trang xã hội Twitter và Flickr để phản đối chế độ độc tài ở nước này.

Tiến Tùng

Chủ đề khác