VnReview
Hà Nội

Facebook lỗi làm 6 triệu người dùng bị lộ số điện thoại, email

Vào ngày thứ Sáu, 21/6, Facebook thừa nhận rằng một lỗi (bug) hệ thống đã cho phép những người dùng tải về lịch sử tài khoản của mình thu được thông tin liên lạc cá nhân (email hoặc số điện thoại) của hơn 6 triệu người dùng khác.

1

So sánh với 1 tỉ người dùng của Facebook, 6 triệu không phải là một con số lớn. Song, tất cả mọi lỗi bảo mật đều có thể khiến người dùng phải rời khỏi một trang web.

Lỗi nói trên khiến "thông tin cá nhân của một người (email hoặc số điện thoại) có thể được truy cập bởi những người đã có những thông tin cá nhân khác của người đó hoặc có liên hệ với người đó theo một cách nào đó", theo thông báo mới nhất của trang an ninh của Facebook. Sử dụng công cụ "Download thông tin của bạn" (Download Your Information), một số thành viên Facebook đã vô tình nhận được địa chỉ email hoặc số điện thoại giấu kín của những người bạn Facebook của mình. Theo Huffington Post, Facebook hiện đang trấn an người dùng rằng bug này đã được sửa chỉ trong một ngày, và hiện giờ vẫn chưa có thông tin nào cho thấy các thông tin bị rò rỉ đã được dùng vào mục đích xấu.

Lỗi nói trên không được Facebook tự tìm ra mà do những người tham dự vào cuộc thi hack "Mũ Trắng" của Facebook – một chương trình trao giải cho những người có thể tìm thấy lỗi trên hệ thống với phần thưởng tối thiểu là 500 USD mỗi bug. Phần thưởng sẽ được trao phụ thuộc vào "độ nghiêm trọng và tính sáng tạo", trang Mũ Trắng của Facebook cho biết.

Việt Dũng

Chủ đề khác